Nga bắt giữ ba tàu cá Triều Tiên cùng 262 thủy thủ

Thứ Sáu, 27/09/2019, 15:17
Ba tàu đánh cá cỡ lớn cùng 262 thuỷ thủ người Triều Tiên bị lực lượng biên phòng Nga bắt giữ, lai dắt về cảng vì đánh bắt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Nga.

Lực lượng chấp pháp Nga diễn tập áp sát một tàu cá trên biển. Ảnh: TASS

Hãng thông tấn Nga Interfax cho biết vụ bắt giữ được tiến hành sáng 27-9 trên vùng đặc quyền kinh tế của Nga ở biển Nhật Bản. Toàn bộ 262 thuỷ thủ người Triều Tiên cùng ba chiếc tàu đã được lai dắt về cảng Nakhodka ở vùng Viễn Đông Nga.

Giới chức Nga cho biết những thuỷ thủ này không kháng cự lại lệnh bắt giữ. Lực lượng biên phòng Nga đã tịch thu 30.000 con mực ống đã được đánh bắt cùng các trang thiết bị trên tàu.

Đáng nói, vụ bắt giữ diễn ra một tuần sau khi Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 17-9 thông báo nước này đã tạm giam hai tàu cá cùng 60 thuỷ thủ người Triều Tiên cũng vì đánh cá trong vùng đặc quyền kinh tế của Nga trên biển Nhật Bản và có hành vi tấn công quân nhân Nga. 

Trong vụ việc tuần trước, ba quân nhân Nga phải nhập viện còn một thuỷ thủ Triều Tiên đã thiệt mạng vì bị thương trong lúc đụng độ với lực lượng chấp pháp Nga. Bộ Ngoại giao Nga sau đó triệu nhân viên ngoại giao của Triều Tiên tới để làm việc. 

Thiện Nhân
.
.
.