Nga báo động căn cứ quân sự tại nước ngoài

Thứ Bảy, 23/07/2016, 06:06
Ngày 22-7, cơ quan báo chí của quân khu Trung tâm Nga cho biết, toàn bộ các quân nhân tại căn cứ 201 ở Tajikistan đang được đặt trong tình trạng báo động.

Theo đó, các đơn vị thuộc căn cứ 201 đang đóng tại thành phố Dushanbe và Kurgan-Tyube được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu.

"Các đơn vị đã được đưa vào tình trạng báo động cao. Những quân nhân sẽ tham gia diễn tập cho tình huống bất ngờ như đẩy lùi cuộc tấn công của kẻ thù vào các cơ sở quan trọng", thông báo của quân khu Trung tâm Nga cho biết.

Ở Tajikistan, Nga có căn cứ quân sự 201, với 7.500 binh lính Nga làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh dọc biên giới Tajikistan-Afghanistan, trọng tâm là nhiệm vụ chống buôn bán ma túy.

Các cơ sở quân sự của Nga đặt tại ba thành phố Tajik, gồm thủ đô Dushanbe, Kulob, Qurghonteppa chưa kể các lực lượng của ba cơ sở huấn luyện là Lyaur, Momirak, và Sambulov.

Tajikistan được ví là “lối dẫn vào không gian” của Nga, trên dãy Pamir, độ cao 2,2 km so với mặt biển, Nga xây dựng một đài thiên văn giám sát không gian, có nhiệm vụ phát hiện và phân tích các đối tượng không gian, kể cả vệ tinh ở mọi độ cao, thậm chí ở cả độ cao quỹ đạo trái đất.

Theo một thỏa thuận ký kết trong tháng 10 năm 2012, các đơn vị quân sự Nga sẽ ở lại Tajikistan cho tới năm 2042.

B.N.(theo TASS)
.
.
.