Nổ bom tự chế tại Moscow, nhiều người bị thương

Thứ Ba, 08/12/2015, 06:54
Rạng sáng 8-12 (theo giờ Việt Nam), một quả bom tự chế đã phát nổ ngay tại bến xe buýt ở trên phố Pokrovka thuộc thủ đô Moscow của Nga làm 4 người bị thương nhẹ và 3 phụ nữ khác bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu.

Theo tin từ hãng RT, cảnh sát đã ngay lập tức được triển khai tại các địa điểm trọng yếu ở thủ đô Moscow. Các bức ảnh đăng tải trên những mạng xã hội cho thấy nhiều kính vỡ xung quanh khu vực bến xe buýt và xe cứu thương cũng đậu đầy ở gần đó.

Trả lời hãng Itar-Tass, phát ngôn viên lực lượng cảnh sát Moscow Andrey Galiakberov cho biết, quả bom phát nổ là một quả bom tự chế, có thể được ném từ một trong những tòa nhà cao tầng ở gần bến xe buýt.

Hiện trường vụ nổ bom. Ảnh: IsraelHatolah

Hiện chưa rõ vụ việc này có liên quan đến khủng bố hay không. Tuy nhiên, có điểm đáng chú ý là thủ phạm đã chọn đúng thời điểm có đông người nhất ở bến xe buýt rồi ném bom. Tờ Russia Today thì dẫn lời một điều tra viên nhận định rằng đây có vẻ như là một vụ do các nhóm quá khích, cực đoan gây ra.

Nga đang được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đe dọa sẽ tấn công khủng bố nước này để trả đũa cho các đợt không kích của Nga nhằm vào căn cứ của IS tại Syria.

Anh Tuấn
.
.
.