Ném bom xăng vào đồn cảnh sát, nam sinh Nga bị bắn gục

Thứ Sáu, 30/10/2020, 17:02
Nam thanh niên 16 tuổi bị cảnh sát Nga bắn hạ sau khi ném một loạt bom xăng vào đồn cảnh sát rồi dùng dao tấn công một sĩ quan.

Sĩ quan cảnh sát Nga. Ảnh: TASS

Thông tấn Nga TASS dẫn thông báo của cơ quan điều tra các vụ án đặc biệt thuộc Uỷ ban Điều tra Nga cho biết, vụ việc xảy ra lúc 0h30 sáng 30/10 (giờ địa phương) tại đồn cảnh sát của thị trấn Kukmor, cách thủ phủ Kazan của vùng Tatarstan, Nga hơn 120 km về phía Đông.

Nam thanh niên 16 tuổi, người địa phương, được cho là bất ngờ ném một loạt bom xăng vào phía đồn cảnh sát rồi bỏ trốn khỏi hiện trường. Y sau đó bị hai cảnh sát truy đuổi. Lúc cảnh sát đuổi kịp, nghi phạm đã dùng dao đâm trúng một sĩ quan.

"Trước sự hung hăng của nghi phạm, các cảnh sát đã sử dụng vũ khí", giới chức Nga nói về lý do nổ súng hạ gục nghi phạm. Người thanh niên này được xác nhận đã tử vong vì vết thương nặng. Sĩ quan bị đâm dao trúng nhập viện nhưng không nguy hiểm tới tính mạng.

Ủy ban Điều tra Nga cho hay trước khi nổ súng về phía nghi phạm, cảnh sát đã bắn chỉ thiên để cảnh cáo. Nga coi vụ tấn công là một hành động khủng bố và đã mở cuộc điều tra hình sự.

Trang tin Nga Baza cùng ngày tiết lộ nam thanh niên nói trên có tên Vitaly Antipov. Nhân chứng có mặt tại hiện trường nghe thấy nghi phạm hét lớn "Allahu Akhbar". Nam thanh niên này trước đó đã đăng bài trên mạng xã hội kêu gọi "thánh chiến".

Thiện Nhân
.
.
.