Nạn nhân 10 tháng tuổi trở thành biểu tượng vụ tai nạn Airbus A-321

Chủ Nhật, 01/11/2015, 21:59
Darina - một bé gái 10 tháng tuổi nhìn chằm chằm vào những chiếc máy bay ở cảng hàng không quốc tế Saint Petersburg trước khi cất cánh, bức ảnh này đã trở thành biểu tượng của vụ tai nạn máy bay ở Sinai khiến người dân trên toàn thế giới xúc động.

Bé Darina Gromova là một trong 224 người thiệt mạng trên chuyến bay Kolavia số hiệu 7K9268 cất cánh từ thành phố Sharm El Sheik, Ai Cập trở về Saint Peterburg vào sáng hôm qua (31/10) thì đột nhiện chiếc máy bay phản lực Airbus A-321 biến mất khỏi màn hình radar khi bay qua khu vực bán đảo Sinai.

Cha mẹ của bé, chị Tatiana và anh Aleksey cũng là những nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn.

“Hành khách quen thuộc. Gia đình Darinagromova. Cổng ga số 1, Cảng hàng không Pulkovo mới ở Saint Peterburg”, Tiana viết như vậy trên instagramchỉ vài giờ trước khi máy bay cất cánh từ Nga đi Sinai.  Ai biết được rằng bức ảnh này sẽ trở thành biểu tượng bi thương cho chuyến bay bạc mệnh.

Người dân trên toàn nước Nga đã sử dụng mạng xã hội để bày tỏ cảm xúc và cảm thông sâu sắc với câu chuyện về bé Darina. Nhiều lời chia buồn đầy nước mắt đã lan truyền trên Twitter.

“An nghỉ nhé, Thiên thần nhỏ;Tôi xót thương cho những nạn nhân này, đặc biệt sinh linh bé nhỏ mới chỉ 10 tháng tuổi; Tôi đã khóc cả ngày hôm nay”, cư dân mạng xã hội Nga bày tỏ thương xót các nạn nhân trên Twitter.

Người dân Nga tưởng niệm các nạn nhân.
Bé Darina đang nhìn những chiếc máy bay ở sân bay Saint Peterburg.
Hiện trường vụ tai nạn.

Đa số hành khách trên máy bay là công dân Nga. Ngoài ra, có 3 người Ukraina và 1 người Belarus cũng là những nạn nhân tử nạn. Đây là thảm họa bi thương nhất trong lịch sử hàng không Liên bang Nga.

Hàng trăm người dân đã đến thành phố Saint Peterburg đã viếng các nạn nhân. Họ đặt hoa và thắp nên tại nơi mà chiếc máy dự kiến sẽ hạ cánh ở Cảng hàng không Pulkovo. Thống đốc Saint Peterburg tăng thời hạn để tang đến hết thứ Ba (3/11).

Ngọc Bích
.
.
.