Mỹ tặng vũ khí “secondhand” từ thế kỷ trước cho Ukraine

Thứ Ba, 01/12/2015, 15:03
Tờ Washington Post ngày 30-11 đưa tin, Lầu Năm Góc mới chuyển giao cho Quân đội Ukraine các thiệt bị quân sự đã qua sử dụng với tổng giá trị vào khoảng 260 triệu USD.

Trước đó, Nhà Trắng đã thông báo, ngân sách quân sự 2016 mới được Tổng thống Barack Obama ký thông qua, ông chủ Nhà Trắng đã cam kết sẽ dành “300 triệu USD để hỗ trợ kịp thời cho Ukraine trong lĩnh vực an ninh”.

Theo Washington Post, quân đội Chính phủ Ukraine đã tiếp nhận những chiếc xe chiến đấu bộ binh mà Mỹ từng sử dụng trong những năm 80, 90, cũng như những chiếc áo giáp “của thế kỷ trước”. Một quan chức cấp cao của Ukraine bày tỏ: “Nếu người Mỹ muốn gửi trang thiết bị quân sự cho chúng tôi thì đừng gửi đồ cũ”.

Mỹ đã chuyến giao cho Ukraine nhiều thiết bị quân sự "secondhand".

Ngoài Mỹ, Anh và Canada cũng thông báo sẽ cung cấp cho quân đội của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko các trang thiết bị quân sự. Tổng thống Nga Vladimir Putin lên án hành động của Mỹ đã mở ra cánh cửa cho việc cung cấp các loại vũ khí giết người khi tại Donbas các cuộc chiến đã tạm ngừng và các bên hiện đã ngừng bắn.

Khổng Hà
.
.
.