Mỹ sẽ sơ tán 380 công dân khỏi du thuyền Diamond Princess

Thứ Bảy, 15/02/2020, 11:54
Tờ Wall Street Journal ngày 15/2 đưa tin, chính phủ Mỹ hiện đang gấp rút triển khai các biện pháp sơ tán công dân khỏi Diamond Princess, du thuyền hiện đang bị cách ly vì Covid-19 tại Nhật Bản,


Ông Henry Walke - quan chức cấp cao thuộc Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 14/2 cho biết Bộ Ngoại giao nước này sẽ điều hai máy bay tới Nhật Bản để đưa 380 công dân và gia đình của họ trên du thuyền Diamond Princess về nước.

Các chuyến bay dự kiến sẽ trở về Mỹ sớm nhất vào ngày 16/2. Hiện quan chức Bộ Y tế và Bộ Ngoại giao Nhật Bản chưa đưa ra phản hồi về thông tin trên.

Du thuyền Diamond Princess đang được cách ly tại cảng Yokohama, Nhật Bản. (Ảnh: Kyodo)

Diamond Princess là một tàu du lịch thuộc sở hữu và điều hành bởi hãng Princess Cruise. Tàu bắt đầu hoạt động vào tháng 3 - 2004 và chủ yếu đi du lịch ở châu Á trong mùa hè ở bán cầu bắc và Australia trong mùa hè ở bán cầu nam. 

Kể từ khi phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên là một hành khách 80 tuổi người Hong Kong, du thuyền chở 3.700 người và thuỷ thủ đoàn này đã được cách ly tại cảng Yokohama từ ngày 4/2 và được bảo vệ nghiêm ngặt nhằm hạn chế rủi ro lây nhiễm. 

Hiện trên du thuyền đang có một đội ngũ y tế gồm 45 bác sĩ, 55 y tá và 45 dược sĩ, hầu hết là tình nguyện viên, sẵn sàng hỗ trợ, xét nghiệm và chăm sóc những ai có dấu hiệu lây bệnh. Cho tới nay, đã có 218 trường hợp dương tính với Covid-19 được phát hiện trên tàu, đưa Nhật Bản trở thành ổ dịch Covid-19 lớn thứ hai sau Trung Quốc.

Hồ Thiên
.
.
.