Mỹ phủ nhận không kích tên lửa Syria

Thứ Hai, 09/04/2018, 10:30
Lầu Năm Góc đã bác bỏ tuyên bố của Syria rằng Mỹ đã tấn công căn cứ không quân Homs hôm 8-4 (giờ địa phương), vài giờ sau khi Tổng thống Donald Trump có Tweet tuyên bố trả đũa vụ tấn công bằng vũ khí hoá học tại Syria hôm 7-4.
Lầu Năm Góc lên tiếng phủ nhận tấn công Syria. Ảnh minh họa Sputnik 

Đài truyền hình nhà nước Syria ngày 9-4, cho biết căn cứ không quân T-4 ở Homs, thuộc miền Tây đất nước, hứng chịu "nhiều tên lửa" trong một "cuộc tấn công có khả năng do Mỹ đứng sau".

Hãng thông tấn Syrian Arab trích dẫn một nguồn tin quân sự cho biết vụ tấn công đã gây ra không ít thương vong, tuy nhiên con số chính xác đến nay vẫn chưa xác định.

CNN đưa tin, một quan chức cấp cao trong chính phủ Mỹ đã cho biết những báo cáo từ khu vực này cho rằng tên lửa Tomahawk của Mỹ đã tấn công nhiều mục tiêu tại đây là không đúng sự thật.

Bộ Quốc phòng Mỹ cũng tuyên bố phủ nhận những báo cáo này.

"Trong thời điểm hiện tại, Bộ Quốc phòng Mỹ không tiến hành bất kỳ một cuộc tấn công nào, đồng thời chúng tôi vẫn đang tiếp tục theo dõi tình hình và hỗ trợ các nỗ lực ngoại giao đang được tiến hành để tìm ra và bắt những kẻ đã sử dụng vũ khí hoá học ở Syria hay bất kỳ đâu phải chịu trách nhiệm," Lầu Năm Góc tuyên bố.

Trong một tuyên bố được đưa ra ngày 8-4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không ngần ngại chỉ đích danh Tổng thống Syria Assad liên quan đến vụ tấn công hóa học nhằm vào dân thường hôm 7-4.

Thậm chí trong hàng loạt những Tweets của mình, ông Trump liên tục chỉ trích "Tổng thống Nga và Iran phải chịu trách nhiệm vì đã chống lưng cho chính quyền Assad".

Duy Tiến
.
.
.