Mỹ ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 theo ngày cao kỷ lục

Thứ Sáu, 26/06/2020, 14:34
Số ca nhiễm COVID-19 mới được ghi nhận tại Mỹ tiếp tục phá mọi kỷ lục trước đó trong ngày 25/6 với gần 40.000 ca.
Ảnh minh họa: Getty Images. 

Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, Mỹ ghi nhận thêm 39.972 ca nhiễm COVID-19 và 2.425 ca tử vong mới trong ngày 25/6, mức tăng về số ca nhiễm trong ngày cao nhất từ trước đến nay.

Hiện, số ca nhiễm và tử vong vì COVID-19 tại Mỹ vẫn xếp đầu thế giới, lần lượt là 2.422.299 và 124.410 ca. Những ca này bao gồm số liệu từ tất cả 50 bang, quận D.C và các ca từ nước ngoài về Mỹ.

New Jersey là bang có số ca tử vong liên quan đến COVID-19 tăng trong ngày cao nhất trong ngày 25/6, trở thành bang chịu ảnh hưởng nặng nề hàng đầu, sau New York và California.

Hơn 30 bang của Mỹ đã báo cáo số ca nhiễm theo ngày tăng trở lại. Texas, Nevada, Florida, California và Arizona và những bang có số ca nhiễm mới theo ngày tăng cao nhất. Một số bang đã phải hoãn lại kế hoạch tái mở cửa, tiến hành lại các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt như bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Trong bối cảnh đó, Bộ Tư pháp Mỹ đã yêu cầu Tòa án Tối cao vô hiệu hóa Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng, còn được gọi là Obamacare.

Một số chuyên gia lo ngại rằng số ca nhiễm COVID-19 thực tế tại Mỹ vẫn chưa được tính toán đầy đủ, thậm chí là cao gấp 10 lần số liệu được công bố hiện nay.

Tiến sĩ William Schaffner, giáo sư ngành Bệnh truyền nhiễm tại Đại học Vanderbilt, lo ngại rằng đợt bùng phát thứ hai của COVID-19 có thể tồi tệ hơn khi nó xảy ra vào mùa thu này. Chuyên gia này nhấn mạnh rằng các xét nghiệm cần được tiến hành nhiều hơn nữa, tập trung vào các viện dưỡng lão, nhà tù và các doanh nghiệp nơi dịch từng bùng phát, để tìm ra quy mô thực sự của bệnh.

Duy Tiến
.
.
.