Mỹ đóng cửa 1.000 trường học vì tin khủng bố giả

Thứ Tư, 16/12/2015, 16:06
Chính quyền Los Angeles đã đóng cửa hơn 1.000 trường học vào ngày 15-12 khi nhận một email đe dọa thực hiện tấn công bằng súng và thuốc nổ. Điều đáng nói là sau đó đây được xác định là... tin giả.

Theo nhà chức trách, email dường như có nguồn gốc địa phương. Email đe dọa được gửi chỉ hai tuần sau khi một cặp vợ chồng được cho chịu ảnh hưởng từ Nhà nước Hồi giáo đã thực hiện 1 vụ tấn công tại San Bernardino khiến 14 người thiệt mạng.

Tuy nhiên sau đó, Thị trưởng Los Angeles Eric Garcetti cũng thừa nhận rằng đó là một trò lừa bịp. "Bây giờ chúng ta có thể thông báo với FBI rằng mối đe dọa trên là không đáng tin cậy".

Hơn 1.000 trường học bị đóng cửa chỉ vì...tin giả

Phát biểu ngày 16-12 vì quyết định khiến hơn 640.000 học sinh phải ở nhà, quan chức phụ trách hệ thống trường học của Los Angeles, Ramon Cortines tuyên bố "Căn cứ vào những việc đã xảy ra trong quá khứ, tôi không thể mạo hiểm".

Mỹ đang quá nhạy cảm với ... khủng bố.

Uỷ viên Cảnh sát New York William Bratton cho rằng, phản ứng của Los Angeles là thái quá, ông Bratton lấy dẫn chứng rằng New York cũng từng nhận được các đe dọa như vậy nhưng đã nhanh chóng coi chúng là không đáng tin cậy.

Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.