Mỹ "không biết gì" vụ căn cứ quân sự Syria bị dội bom ồ ạt

Thứ Năm, 24/05/2018, 15:44
Quân đội Mỹ khẳng định họ "không biết gì" về vụ không kích nhằm vào căn cứ quân sự của Syria hôm 24-5 như cáo buộc trước đó của Damascus.

"Chúng tôi không có bất cứ báo cáo nào về một hoạt động quân sự chống lại các mục tiêu hoặc lực lượng ủng hộ chính quyền Syria của liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu", Đại úy Bill Urban, phát ngôn viên của Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ, nói với Reuters ngày 24-5.

Khói bốc lên ở Syria sau một vụ không kích. Ảnh: Reuters

Một quan chức của Lầu Năm Góc giấu tên cũng khẳng định họ không hề có thông tin gì về cáo buộc của Damascus liên quan đến vụ không kích nhắm vào căn cứ quân sự của quân đội Syria ở miền Đông nước này.

Trước đó cùng ngày, hãng thông tấn SANA của Syria dẫn nguồn tin từ quân đội cho hay "một số căn cứ quân sự của chúng tôi nằm giữa Abu Kamal và Hmeima đã bị tấn công vào sáng 24-5 trong một động thái gây hấn của các máy bay chiến đấu của liên quân Mỹ".

Reuters dẫn nguồn tin từ phong trào Hồi giáo Hezbollah cho biết các máy bay chiến đấu thuộc liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu đã tấn công 2 cứ điểm của quân đội Syria tại vùng sa mạc gần khu T2 ở tỉnh Deir ez-Zor, không xa với biên giới Iraq và cách sông Euphrates khoảng 100 km về phía Tây.

Các nhà quan sát địa phương cho biết khu vực nghi xảy ra vụ tấn công là nơi Mỹ cùng đồng minh tiến hành các chiến dịch quân sự mà họ gọi là chống lại khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Thiện Minh
.
.
.