Mỹ: Nam thanh niên cầm súng bắn chết mẹ vì bị la mắng trong lúc chơi điện tử

Thứ Hai, 15/01/2018, 16:45

Tờ Modesto Bee mới đây đưa tin, một nam thanh niên 28 tuổi vừa bị bắt hôm thứ năm vừa qua tại vùng Bắc California do tình nghi bắn chết mẹ của mình do bị bà la rầy trong lúc chơi điện tử.

Người đàn ông 28 tuổi này tên là Matthew Nicolson, sống tại thành phố Ceres, cách San Francisco khoảng 96 dặm về phía Đông. 

Vào thứ năm tuần vừa rồi, mẹ của Matthew, bà Lydia Nicholson (68 tuổi) và Matthew đã xảy ra cãi vã khi bà lên phòng xem tình hình con trai ra sao sau khi nghe thấy những tiếng hét giận dữ của anh ta trong lúc chơi điện tử. 

Nghi can Matthew Nicolson. 

Vì nghĩ mẹ đã làm hỏng chiếc tai nghe của mình, Matthew trong lúc kích động đã chụp lấy khẩu súng và bắn hai phát vào tường, sau đó bắn vào đầu mẹ mình trước khi người cha 81 tuổi kịp giằng lấy khẩu súng. Mặc dù bà đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong sau đó, cảnh sát địa phương cho biết.

Sau đó, Matthew đã bị bắt khi đang bỏ trốn tới nhà của một người thân. Hiện cảnh sát địa phương đang tiến hành điều tra làm rõ thêm về động cơ gây án. Tờ Modesto Bee cho biết thêm, Matthew đang bị giam ở nhà tù quận Stanilaus County và không được cho đóng tiền bảo lãnh.

Trong 10 năm trở lại đây, tần suất xảy ra các vụ nổ súng ở Mỹ ngày một tăng cao, nhiều hơn rất nhiều so với các quốc gia phát triển khác trên thế giới. 

Theo một kết quả mới công bố trên tờ The Guardian vào tháng 10 năm ngoái, người Mỹ có khoảng 265 triệu khẩu súng và mỗi người trưởng thành đều có nhiều hơn 1 khẩu súng, trung bình ở nước Mỹ cứ 10 ngày thì có tới 9 ngày xảy ra các vụ án liên quan đến súng đạn.

Cao Trung
.
.
.