Mục sở thị hải cảng lớn nhất Đài Loan

Thứ Bảy, 09/11/2019, 10:38
Không chỉ nổi tiếng thế giới với nhiều địa điểm du lịch hút hồn du khách, Cao Hùng còn được biết đến là một trong những thành phố cảng sầm uất bậc nhất thế giới. 


Toạ lạc ở miền Nam Đài Loan, Cao Hùng là thành phố lớn thứ 2 của vùng đất này (sau Đài Bắc). 

Theo đại diện của Cảng quốc tế Cao Hùng (TIPC), hải cảng này là địa điểm trung chuyển hàng hoá lớn cho châu Á, châu Âu và châu Mỹ. 
Không chỉ nổi tiếng thế giới với nhiều địa điểm du lịch hút hồn du khách, Cao Hùng còn được biết đến là một trong những thành phố cảng sầm uất bậc nhất thế giới. 
Từ cảng Cao Hùng, có hơn 300 tuyến đường biển dẫn đến 5 châu lục. Cảng hiện có làn đường dài 18 km, dành cho tàu thuyền 100.000 tấn. Có 97 bến cảng, với tổng chiều dài 20.570m.
Sau khi chính quyền Đài Loan thực hiện chính sách hướng Nam, mở rộng quan hệ hợp tác với các nước Đông Nam Á, Nam Á, Australia và New Zealand, hoạt động tại cảng Cao Hùng cũng ngày càng nhộn nhịp hơn.
Năm 2017, Tập đoàn Cảng quốc tế Đài Loan đã hoàn thành việc mở rộng cảng Cao Hùng và bổ sung các cơ sở mới để thúc đẩy cả thông lượng container và hành khách. Trong ảnh là khu vực container hoạt động cả ngày lẫn đêm.
Rất nhiều tàu thuyền nước ngoài cập cảng Cao Hùng.
Yang Ming là một tập đoàn lớn của Đài Loan về logistic
Những nỗ lực không ngừng của Tập đoàn Cảng quốc tế Đài Loan đã dẫn đến sự tăng trưởng cho hoạt động logistic và cả kinh doanh du lịch của cảng. 
Ước tính có hơn 130.000 hành khách du lịch ghé thăm cảng Cao Hùng vào năm 2018.  Từ cảng Cao Hùng có nhiều tuyến cảng du lịch đi các nơi như Hong Kong, Manila...

Vì thế, bên cạnh những tàu chở container hàng, người ta vẫn thấy những chiếc du thuyền hạng sang đi lại trên cảng Cao Hùng.


H.Chi
.
.
.