Một thanh niên phun chất độc vào trường mầm non làm 51 trẻ bị thương

Thứ Ba, 12/11/2019, 17:31
Một nam thanh niên bất ngờ trèo qua tường trường mầm non ở Tây Nam Trung Quốc rồi phun ồ ạt chất xút ăn da vào các em nhỏ và giáo viên, khiến 54 người bị thương.

Tại một trường mầm non ở Trung Quốc. Ảnh: RT

SCMP cho biết vụ việc hi hữu xảy ra ở một trường mầm non thuộc vùng Khai Viễn, tỉnh Vân Nam hôm 11-11. Nam thanh niên họ Kong, 23 tuổi, đã cắt thép gai, trèo qua tường rồi phun chất xút ăn da vào các em nhỏ và giáo viên.

Tổng cộng 54 người, bao gồm 3 giáo viên và 51 trẻ em, đã bị thương. Các nạn nhân được đưa đến bệnh viện điều trị với các vết thương khác nhau, trong đó có hai em bị bỏng nặng.

Cảnh sát địa phương cùng ngày cho biết nghi phạm đã bị bắt. Người này được xác định đã mua chất hoá học trên mạng internet rồi hành động một mình.

Tại đồn cảnh sát, Kong khai hắn làm vậy vì muốn "trả thù xã hội", vì gia đình không hạnh phúc, công việc không thuận lợi, tâm lý lệch lạc. Hiện lực lượng cảnh sát vẫn đang điều tra vụ việc.

Tại Trung Quốc, các vụ tấn công nhà trẻ và trường tiểu học từng xảy ra và để lại hậu quả nghiêm trọng. Đầu tháng 9, một người đàn ông 40 tuổi bị bắt sau khi đâm dao làm chết 8 học sinh và khiến 2 em bị thương tại trường tiểu học ở tỉnh Hồ Bắc.

Hồi tháng 3, một giáo viên mầm mon tại thành phố Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam bị bắt vì nghi đã đầu độc các học sinh bằng cách bỏ chất lạ vào trong cháo, khiến 23 em phải nhập viện.

Thiện Nhân
.
.
.