Một người sống sót thần kì trên máy bay Boeing 707 rơi ở Iran

Thứ Hai, 14/01/2019, 14:38
Các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy một người đàn ông sống sót thần kì sau khi máy bay vận tải Boeing 707 rơi ở Karaj, miền Tây Iran cùng phi hành đoàn 16 người.

Hãng thông tấn Fars của Iran cho biết, trong vụ rơi máy bay hôm 14-1 tại sân bay Karaj, miền Tây Iran, có ít nhất 16 người trên khoang nhưng chỉ kỹ sư máy bay may mắn sống sót. Mặc dù vậy, giới chức Iran vẫn chưa công bố số lượng thương vong vì chưa thống kê được thiệt hại dưới mặt đất.

Chiếc Boeing 707 cháy đen sau vụ tai nạn. Ảnh: Farsnews

Chiếc Boeing 707 nói trên đâm vào rào chắn và bốc cháy sau khi có pha tiếp đất không thành công. Reuters trước đó nói rằng chiếc máy bay rơi chở theo 9 người và thời tiết xấu được cho là nguyên nhân dẫn đến tai nạn, song vẫn cần một cuộc điều tra kĩ lưỡng để kết luận.

Hình ảnh trên truyền hình Iran cho thấy khói bốc lên từ hiện trường tai nạn và lực lượng cứu hộ được triển khai. Truyền thông Iran nói rằng chiếc Boeing 707 gặp nạn thuộc về Kyrgyzstan, song, phát ngôn viên sân bay Manas ở Kyrgyzstan khẳng định máy bay thuộc về hãng Payam Air của Iran.

Các nguồn tin Iran nói với thông tấn Farsnews rằng chiếc máy bay lẽ ra phải hạ cánh ở thành phố Biam ở ngoại ô thành phố Karaj song nó đã hạ cánh nhầm xuống sân bay Fatah.

Tiếp đó, chiếc Boeing 707 nặng hàng chục tấn và chở theo hàng chục tấn thịt, không hiểu vì lí do gì đã lao khỏi đường băng và đâm vào khu vực đông dân cư, gây thiệt hại lớn.  

T. Minh
.
.
.