Một bộ trưởng ở Australia từ chức vì vi phạm quy định giãn cách xã hội

Thứ Sáu, 10/04/2020, 19:47
Dù nói bản thân vẫn tuân thủ đúng quy định, nhưng Bộ trưởng nghệ thuật bang New South Wales, Australia vẫn quyết định từ chức để ủng hộ những nỗ lực chống COVID-19 của chính phủ nước này, theo The Guardian.


Don Harwin, Bộ trưởng nghệ thuật bang New South Wales đã tuyên bố từ chức sau khi ông bị cảnh sát phạt 1.000 AUD (khoảng 15 triệu VNĐ) vì tới tư gia tại Central Coast để nghỉ ngơi trong bối cảnh chính quyền các địa phương tại Australia yêu cầu người dân ở nhà trong suốt dịp lễ Phục sinh để hạn chế sự lây lan của COVID-19.

Bộ trưởng nghệ thuật bang New South Wales - ông Don Harwin từ chức vì vi phạm quy định giãn cách xã hội. (Ảnh: The Guardian)

Trong đơn từ chức được gửi tới Thủ tướng, ông Harwin vẫn tự tin vì tuân thủ đúng theo các quy định, nhưng cũng cho biết "không có gì quan trọng hơn nỗ lực của chính phủ trong công cuộc phòng chống COVID-19" và việc ông từ chức là để ủng hộ với các nỗ lực mà chính phủ đang thực hiện.

"Tôi sẽ không cho phép vấn đề của mình làm cho các nỗ lực nãy bị xao lãng và tôi rất hối hận vì sự sắp xếp nơi cư trú của mình đã gây ảnh hưởng trong thời gian này", ông Harwin nói.

Sau sự việc trên, ông Don Harwin đã bị cảnh sát bang New South Wales phạt 1000 AUD (khoảng 15 triệu VNĐ).

Trong vòng 24 giờ qua, Australia ghi nhận thêm 209 ca nhiễm và 24 ca tử vong vì COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm tại quốc gia này lên 13.453 ca, với 319 ca tử vong, theo Worldometers.

Cao Trung
.
.
.