Moscow cáo buộc Anh "bưng bít" vụ doanh nhân Nga bị sát hại

Chủ Nhật, 08/04/2018, 21:53
TASS ngày 8-4 đưa tin, Đại sứ quán Nga tại London đã cáo buộc Anh cố tình che giấu thông tin về các cuộc điều tra, nhằm vào một số người Nga sinh sống ở nước này.

Theo đó, cáo buộc nêu trên được Moscow đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và Anh kéo dài suốt hơn một tháng qua vẫn tiếp diễn, liên quan đến vụ cha con cựu điệp viên hai mang gốc Nga Sergei Skripal và Yulia được cho là bị đầu độc ở Anh.

Cựu Phó Giám đốc hãng hàng không quốc gia Aeroflot Nikolai Glushkov được tìm thấy trong tình trạng bị siết cổ tại Anh. Ảnh: Getty. 

Tuyên bố của Đại sứ quán Nga tại London nêu rõ, cơ quan này đã yêu cầu Bộ Ngoại giao Anh cung cấp thông tin chi tiết về cuộc điều tra vụ sát hại doanh nhân người Nga Nikolai Glushkov xảy ra hôm 12-3 tại London.

Phía Nga cho rằng, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy vị doanh nhân 68 tuổi này bị siết cổ, đồng thời tuyên bố Moscow coi vụ giết người này có tính chất phạm tội và động cơ chính trị.

Ông Glushkov từng là Phó Giám đốc hãng hàng không quốc gia Aeroflot của Nga đã xin tị nạn chính trị tại Anh sau khi ngồi tù ở Nga vì tội gian lận và rửa tiền. Vụ sát hại ông Glushkov xảy ra đúng một tuần sau khi hai cha con cựu điệp viên Skripal được cho bị đầu độc ở thành phố Salisbury của Anh.

Đại sứ quán Nga cho biết đến nay, Anh không cung cấp bất cứ thông tin điều tra nào về hai vụ việc nêu trên. Đại sứ Nga tại Anh, ông Alexander Yakovenko, đã yêu cầu được gặp Cảnh sát trưởng London để nắm rõ hơn thông tin về vụ việc.

Như Uyên
.
.
.