Mohamed Abrini thừa nhận là “kẻ đội mũ” tham gia vụ khủng bố Brussels

Chủ Nhật, 10/04/2016, 09:27
Sau gần 3 tuần tích cực truy tìm, các nhà chức trách Bỉ đã bắt được đối tượng nam đội mũ chạy trốn từng xuất hiện cùng với 2 kẻ đánh bom đã chết ở sân bay Brussels vào ngày 22-3.

Trong tuyên bố vào tối 9-4, các công tố viên Bỉ cho biết Mohamed Abrini, 31 tuổi, nghi phạm cuối cùng thực hiện các vụ tấn công khủng bố sân bay Brussels đã thú nhận, y là đối tượng nam mặc áo khoác và đội mũ trong đoạn video được cơ quan điều tra lưu hành rộng rãi.

Mohamed Abrini

Việc công bố thông tin về một nghi phạm từng tham gia tấn công Paris hộ tống 2 kẻ đánh bom tự sát tại sân bay Zaventem, Brussels là một trong những dấu hiệu cho thấy những tên khủng bố tấn công gây tội ác ở 2 thành phố châu Âu sát hại 162 người có mối liên hệ chặt chẽ với nhau.

Văn phòng công tố viên cho biết, tên Abrini đã ném chiếc áo khoác của hắn vào thùng rác và bán chiếc nón sau khi tham gia đánh bom khủng bố.

Các nhà chức trách đã tích cực truy tìm “đối tượng nam đội mũ” vì hắn bị ghi hình (từ camera giám sát an ninh) cùng với 2 kẻ đánh bom trước khi thực hiện vụ tấn công sân bay Brussels. Chính phủ Bỉ gần đây công bố nhiều hình ảnh hơn về kẻ chạy trốn khỏi sân bay sau khi những quả bom phát nổ gây thương vong cho nhiều người.

Ảnh trích xuất từ camera an ninh cho thấy nghi phạm Mohamed Abrini chạy trốn và đi trên đường sau khi tham gia đánh bom sân bay Brussel.
Hiện trường vụ tấn công sân bay Brussels.

3 tên khác đã bị kết án gồm Herve BM (Rwanda), Bilal EM và Osama K (Thụy Điển) có tên đầy đủ Osama krayem. Cơ quan công tố cho biết họ xác mih được Osama K là kẻ xuất hiện tại ga tàu điện ngầm vào thời điểm xảy ra vụ tấn công.

Toàn bộ 4 nam nghi phạm bị truy tố tội tham gia giết người và hoạt động khủng bố.

Phạm Trúc
.
.
.