Mexico tan hoang sau siêu bão Patricia

Thứ Hai, 26/10/2015, 09:23
Tối ngày 23/10 (theo giờ địa phương), siêu bão Patricia đã chính thức đổ bộ vào bờ biển Mexico với sức gió 265km/h.

Cục khí tượng Mỹ cho hay, cơn bão mạnh nhất thế giới Patricia đã đổ bộ vào vùng bờ biển Cuixmala, Mexico vào tối 23/10 (giờ địa phương) với sức gió lên đến 265km/h. Bão Patricia đạt cấp 5 là cơn bão mạnh nhất từng được ghi nhận ở Tây bán cầu và có sức mạnh tương đương siêu bão Haiyan năm 2013 ở Philippines khiến hàng nghìn người chết.

Một người phụ nữ và những gì còn lại của nhà cô tại thị trấn Chamela gần Punto Perula thuộc bang Colima, Mexico sau khi nó bị bão Patricia quét qua.
Một người dân đi qua một cây cầu tạm tại vùng ngoại ô thị trấn Chamela. Những cơn mưa lớn do bão Patrica đã gây ra các thiệt hại đáng kể với khu vực này.
Một cây xăng tại Casimiro sau khi bão Patrica "ghé thăm".
Nhân viên Hội Chữ Thập đỏ vận chuyển các hàng hoá cứu trợ từ xe tải xuống tại một khu nghỉ mát ở Puerto Vallarta, Mexico.
Những cậu bé chơi đùa bên cạnh một cây lớn bị bão đánh bật gốc tại La Union de Tula.
Một cô bé bên trong đống đổ nát của ngôi nhà bị bão tàn phá tại thị trấn thị trấn Chamela gần Punto Perula thuộc bang Colima.
Trước đó, chính phủ Mexico đã sơ tán rất nhiều người . Trong ảnh là cảnh người dân xếp hàng lên xe buýt trong mưa tại Guadalajara vào ngày 23/10.
Với sức gió đạt cấp 5 bão Patrica khiến các bang ở tây Mexico sát Thái Bình Dương báo động cao. Người dân thành phố Puerta Vallarta sơ tán đến một trường đại học trước khi bão đổ bộ.
Gia cố, che chắn những cửa kính dễ vỡ là điều nên làm khi cơn bão Patricia có sức gió giật lên tới 325 km/giờ.
Bức ảnh chụp từ không gian của NASA cho thấy sự khủng khiếp của cơn bão Patrica, cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Tây Bán Cầu từ trước tới nay. Ảnh chụp vào ngày 23/10 tại Mexico.
Đường đi của bão Patrica. Nguồn: BBC
Một biển quảng cáo bị bão quật đổ tại Melaque. Ảnh chụp vào ngày 24/10.
Tại một con đường khác ở Melaque sau khi bão đi qua. Ảnh chụp ngày 24/10.
Một khu vực bị tàn phá sau bão bên ngoài thị trấn Comala, bang Colima, Mexico. Ảnh chụp ngày 24/10.
Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.