Mexico lên tiếng về "chuyến bay xấu số" rơi tại Cuba

Chủ Nhật, 20/05/2018, 12:35
Ngày 19-5 (giờ địa phương), Bộ Ngoại giao Mexico đã chính thức lên tiếng xác nhận về tình trạng của các nạn nhân có quốc tịch nước này trên chuyến bay xấu số bị rơi tại Cuba. 
Xác máy bay cháy đen nằm cách Havana khoảng 20 km về phía Nam. Ảnh: Reuters. 

Sputnik trích dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Mexico cho biết, nước này xác nhận có tổng cộng bảy nạn nhân quốc tịch Mexico thiệt mạng trong vụ rơi máy bay gần sân bay quốc tế Jose Marti ở thủ đô La Habana. Những nạn nhân xấu số này gồm sáu thành viên phi hành đoàn và một hành khách. 

Bộ Ngoại giao nước này đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân nói chung và các nạn nhân Mexico nói riêng. Đồng thời, bộ này cũng cho hay sẽ tích cực phối hợp cùng các cơ quan chức năng Cuba để tiến hành các thủ tục liên quan và làm rõ sự việc đau lòng của công ty vận tải hàng không Cuba (Cubana de Aviacion).

Nguồn tin địa phương cho biết, nguyên nhân rơi máy bay rất có thể là do đâm phải đường dây điện.  Ảnh: Reuters. 

Trước đó,  các quan chức Cuba cho biết họ đã tìm thấy một trong hai chiếc hộp đen ở trong tình trạng có thể khai thác được thông tin của chiếc máy bay trong vụ việc nêu trên. Bộ trưởng Giao thông Vận tải Adel Yzquierdo hy vọng thiết bị thứ hai sẽ sớm được thu hồi.

Ông Yzquierdo cho hay số người thiệt mạng của vụ tai nạn này là 110, trong đó có 11 người nước ngoài. Ba phụ nữ Cuba sống sót nhưng đang trong tình trạng nguy kịch với những vết bỏng nặng.

Đây là tai nạn là tồi tệ nhất ở Cuba kể từ sau khi một máy bay chở khách Ilyushin-62M do Liên Xô sản xuất bị rơi gần Havana năm 1989, khiến tất cả 126 người trên phi cơ và 14 người trên mặt đất thiệt mạng.

Máy bay Boeing 737 được chế tạo năm 1979 và được hãng hàng không Cubana de Aviacion thuê từ công ty MexicoDamojh. Nó rơi ngay sau khi cất cánh từ Havana ngày 18-5, khi đang trong hành trình đến Holguin. Xác máy bay cháy đen nằm cách Havana khoảng 20 km về phía Nam.

Linh Đan
.
.
.