Máy bay vận tải Ukraine gặp nạn, 5 thành viên tổ lái thiệt mạng

Thứ Sáu, 04/10/2019, 20:13
Sputnik ngày 4-10 dẫn nguồn tin từ Bộ Cơ sở Hạ tầng Ukraine cho biết, một chiếc vận tải cơ của hãng hãng hàng không Ukraine Air Alliance đã phải hạ cánh khẩn cấp ở khu vực bãi đất hoang gần thành phố Lviv do hết nhiên liệu. Sự việc đã khiến năm thành viên tổ lái thiệt mạng. 
Hiện trường vụ máy bay An-12 hạ cánh khẩn do hết nhiên liệu sau khi cất cánh không lâu. Ảnh: Reuters.  

Theo Sputnik, vận tải cơ An-12 đang trên đường chở hàng từ thành phố Lviv (Ukraine) tới Vico (Tây Ban Nha) thì gặp sự cố hết nhiên liệu. Dữ liệu sơ bộ được Thứ trưởng Bộ Cơ sở hạ tầng Iurii Lavreniuk cung cấp cho hay, máy bay đáp xuống một cánh đồng cách sân bay Lviv khoảng 1,5 km và bị hư hỏng nặng. 

Ông Iurii Lavreniuk cũng thêm rằng, chiếc An-12 đã biến mất khỏi màn hình radar lúc 6h48 phút sáng 4-10 và không thể liên lạc với thành viên tổ lái. Hình ảnh hiện trường cho thấy nhiều mảnh vỡ máy bay văng rải rác quanh khu vực tiếp đất khẩn cấp.

Năm trong số bảy thành viên tổ lái đã thiệt mạng. Ảnh: facebook Юрій Лавренюк. 

Trong số bảy thành viên tổ lái, thì bốn người đã thiệt mạng ngay sau khi gặp sự cố, một người không qua khỏi khi đang được đội cứu hộ đưa đi cấp cứu. Hai người còn lại đang được điều trị tích cực tại bệnh viện địa phương. 

Bộ trưởng Bộ Cơ sở Hạ tầng Vladyslav Kryklii đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân đồng thời thông báo rằng, cảnh sát Ukraine coi đây là một vụ án hình sự và đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến tai nạn thương tâm này. 

Được biết, An-12 là vận tải cơ tầm trung được phát triển dưới thời Liên Xô, chuyên làm nhiệm vụ chuyển hàng hóa và lính đổ bộ đường không. Tổng cộng 1.234 chiếc được chế tạo trong giai đoạn 1957-1973, trước khi Liên Xô bán thiết kế và bản quyền chế tạo cho Trung Quốc, giúp Bắc Kinh phát triển biến thể nội địa mang tên Y-8.

Mỗi chiếc An-12 được trang bị bốn động cơ turbine cánh quạt, đạt tốc độ tối đa 780 km/h và trần bay 10 km. Phi cơ có thể chở tối đa 20 tấn hàng hóa, tầm bay 3.600 km với tải trọng hàng hóa tối đa.

Linh Đan
.
.
.