Máy bay lao thẳng xuống đảo Thụy Điển, 9 người thiệt mạng

Thứ Hai, 15/07/2019, 10:28
Một máy bay cỡ nhỏ chở theo một số học viên nhảy dù đã bất ngờ bị rơi ở miền Bắc Thụy Điển ngay sau khi cất cánh hôm 14-7 (giờ địa phương) khiến toàn bộ 9 người trên máy bay thiệt mạng.

Theo The Guardian, vụ việc xảy ra vào khoảng 2h chiều ngày 14-7 (giờ địa phương) trên hòn đảo Storsandskar phía Bắc Thụy Điển, gần thành phố Umea.

Truyền thông địa phương dẫn lời một số nhân chứng cho biết, họ nhìn thấy các học viên nhảy dù đang cố gắng nhảy khỏi chiếc máy bay trước khi vụ tai nạn xảy ra.

Nhân chứng ghi lại khoảnh khắc chiếc máy bay rơi xuống. Nguồn: Twitter

Cơ quan hàng không Thụy Điển Swedavia cho biết chiếc máy bay bị rơi là một chiếc GippsAero GA8 Airvan, loại máy bay một động cơ do Australia sản xuất vốn rất phổ biến với những người nhảy dù.

"Tôi xác nhận rằng tất cả những người trên máy bay đã thiệt mạng", người phát ngôn của thành phố Vasterbotten, ông Gabriella Bandling nói, cho biết thêm rằng các nạn nhân đều là người Thụy Điển.

Chiếc Airvan chuyên chở các vận động viên nhảy dù. Ảnh: Bidgee

Chiếc máy bay được cho là đã cất cánh từ sân bay Umea. Vụ tai nạn xảy ra chỉ cách sân bay Umea khoảng 2km. Nguyên nhân vụ tai nạn hiện vẫn chưa được làm rõ.

Một nhân chứng chia sẻ với đài truyền hình SVT của Thụy Điển rằng cô nghe thấy một tiếng động rất lớn trên bầu trời, trước khi nhìn thấy chiếc máy bay lao thẳng xuống và đâm vào hòn đảo.

Video được đăng tải trên nhật báo Aftonbladet của Thụy Điển cũng cho thấy chiếc máy bay lao xuống theo phương thẳng đứng với tốc độ cao. 

Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven đã bày tỏ nỗi đau to lớn về vụ tai nạn, đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và cho biết chính phủ sẽ nỗ lực điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Lam Ninh
.
.
.