Máy bay chở quan chức biên giới châu Âu rơi ở Malta, 5 người chết

Thứ Hai, 24/10/2016, 15:12
Có 5 người đã chết vào chiều nay (24-10) vì một máy bay phản lực chở các quan chức biên giới châu Âu bị rơi ngay sau khi cất cánh từ sân bay Luqa, Cộng hòa Malta vào lúc khoảng 14h20', theo giờ Việt Nam.


Thông tấn Times of Malta đưa tin, máy bay bị rơi gần đường băng ngay sau khi cất cánh và lập tức bốc cháy. Các nhân chứng cho biết họ nhìn thấy máy bay cất cánh và tăng độ cao trước khi đột ngột chao nghiêng về phía bên phải, sau đó đâm thẳng xuống đất.

Theo truyền thông Malta, không ai đi trên máy bay còn sống sót.

Các nạn nhân bị thiệt mạng đã được chuyển đến Bệnh viện Mater Dei. Cơ quan cứu nạn hiện đang có mặt tại hiện trường, mọi chuyến bay đến hoặc xuất phát từ Cảng hàng không Quốc tế Malta (MIA) phải hoãn lại.

Hiện trường vụ rơi máy bay (Ảnh: Times of Malta)

Trong một tuyên bố, MIA cho biết phi trường vẫn đóng cho đến khi có thông báo mới và gửi lời xin lỗi đến hành khách.

Máy bay gặp nạn là một chiếc Metroliner sử dụng động cơ phản lực có 2 cánh quạt được thuê từ Công quốc Luxembourg chở các quan chức Frontex (cơ quan quản lý biên giới chung của Liên minh châu Âu) đi công tác.

Một số mảnh vỡ bị cháy xém được phát hiện ở cuối đường băng Kirkop và Safi, lính cứu hỏa phun hóa chất phòng cháy lên khu vực này.

Một nhân chứng cho biết một số mảnh vỡ đã rơi xuống gần một căn cứ Không quân Malta.

“Tôi nghe thấy tiếng la hét, và sau đó thấy máy bay rơi xuống đất, nó bốc cháy ngay lập tức”, nhân chứng kể.

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Y tế Malta, Chris Fearne cho biết thân nhân của những người bị nạn có thể gọi đến đường dây nóng 25456900 hoặc trung tâm y tế tâm lý Paola để được giúp đỡ.

Toại Khanh
.
.
.