Máy bay Thủy quân Lục chiến Mỹ rơi ở ngoài khơi Australia

Thứ Bảy, 05/08/2017, 20:59

Hoạt động tìm kiếm quy mô lớn đang diễn ra sau khi một máy bay của Thủy quân Lục chiến Mỹ rơi ở ngoài khơi bờ biển Australia hôm 5-8.

Các quan chức Lầu Năm Góc cho biết các tàu nhỏ và máy bay đến từ Đơn vị Do thám 31 Thủy quân Lục chiến và Nhóm tàu Thám hiểm biển Bonhomme Richard đang tham gia hoạt động tìm kiếm-cứu nạn.

Hoạt động tìm kiếm và cứu nạn vẫn đang diễn ra sau khi máy bay M-22 Osprey của Thủy quân Lục chiến Mỹ rơi ngoài khơi bờ biển Australia. Ảnh: Fox News

Một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho hãng tin Fox News biết tính đến 20 giờ (Hà Nội) có khoảng 23 đến 26 quân nhân đi trên chiếc máy bay phản lực MV-22 Osprey đã được vớt an toàn.

Ngoài 4 thành viên phi hành đoàn gồm 2 phi công và 2 thợ kỹ thuật, MV-22 Osprey có thể chở đến 24 lính Thủy quân Lục chiến.

Có khoảng 70% máy bay của Thủy quân Lục chiến Mỹ không thể cất cánh vì thiếu phụ tùng, và số giờ bay bị giảm sau nhiều năm cắt giảm ngân sách, các quan chức thừa nhận.

Vụ tai nạn xảy ra chỉ vài tuần sau khi một máy bay vận tải của Thủy quân Lục chiến Mỹ rơi xuống sông Mississippi làm chết 15 lính Thủy quân Lục chiến và một Sĩ quan Hải quân.

Toại Khanh
.
.
.