Máy bay Algerie chở hơn 100 hành khách đột ngột mất tích

Thứ Bảy, 06/08/2016, 22:35

Một máy bay chở khách của Cộng hòa Algerie-một quốc gia ở châu Phi đã phải phát tín hiệu khẩn cấp khi đang bay và đột ngột biến mất khỏi màn hình radar kiểm soát không lưu.

Chiếc máy bay Boeing 737-600 của Hàng không Algerie cất cánh từ thủ đô Algie vào chiều 6-8 để bay đến Marseil, Cộng hòa Pháp, nhưng phải phát tín hiệu khẩn cấp ngay sau đó.

Trạm kiểm soát không lưu phát hiện máy bây đổi hướng và quay trở lại sân bay, tuy nhiên nó đột ngột biến mất khỏi màn hình radar.

Trang thông tin theo dõi không vận dân dụng Flight Radar 24 hiện thông báo máy bay ở tình trạng “không rõ tung tích”.

Một số nguồn tin quan ngại, chiếc Boeing bay dưới độ cao 5.000m sẽ khó có thể hạ cánh an toàn.

Máy bay Boeing 737-600 của Hàng không Algerie

Chuyến bay cất cánh vào lúc 1 giờ 30’ chiều 6-8 (giờ địa phương) và dự kiến sẽ đến Marseille vào lúc 4 giờ chiều cùng ngày.

Hiện chưa chưa ai biết gì về tình trạng khẩn cấp hoặc liệu máy bay có được hạ cánh an toàn.

Chiếc Boeing 737-600 của Hàng không Algerie có 123 ghế hành khách, tuy nhiên không ai biết có bao nhiều người trên chuyến bay.

Vụ mất tích bí ẩn xảy ra chỉ vài ngày sau khi một máy bay của Hàng không Emirate gặp tai nạn ngay sau khi hạ cánh. Không có hành khách bị thiệt mạng, mặc dù chiếc máy bay bị cháy.

Nhưng, thật đáng tiếc, một cảnh sát cứu hỏa của các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã anh dũng hy sinh khi dập lửa và cố gắng cứu sống các nạn nhân.

Toại Khanh
.
.
.