Máu cá hồi nhuộm đỏ dòng sông ở Nga

Thứ Bảy, 26/12/2020, 10:56
Một dòng sông nhỏ ở vùng Tây Bắc nước Nga, cách không xa biên giới Phần Lan, hoá màu đỏ tươi do máu từ cá hồi chết ở một trang trại gần đó.

Một đoạn dòng sông bị nhuộm đỏ bởi máu cá hồi. Ảnh: RT

RT ngày 25/12 cho biết chính quyền nước cộng hoà Karelia thuộc Nga đã đệ đơn kiện một trang trại cá hồi, sau khi phát hiện máu từ cá hồi chết và nhiều chất thải trong trang trại này rò rỉ ra ngoài môi trường, gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Quan chức địa phương Andrey Rogalevich tiết lộ, người dân Karelina đã phàn nàn về trang trại cá này từ đầu năm, song các cơ quan chức năng khi đó không tìm thấy sai phạm.

Sự việc được xới lên trở lại khi môt con sông nhỏ chảy qua thị trấn Segezha bất ngờ đổi sang màu đỏ do máu, nội tạng cá hồi và chất thải.

Rogalevich đã gọi những gì xảy ra với dòng sông giống như những thứ chỉ xuất hiện ở... sao Hoả. Theo RT, con sông này được xem là nguồn nước uống của người dân địa phương và nó đã bị ô nhiễm bởi máu, mỡ và ruột cá.

Theo luật pháp Nga, chất thải lỏng phải được xử lý và kiểm soát bởi một tổ chức chuyên trách trước khi đưa ra môi trường. Các thanh tra đã đệ đơn lên toà án yêu cầu đóng cửa trang trại thay vì chỉ phạt tiền. Thiệt hại do vụ việc này ước tính lên đến hàng triệu ruble.

Thiện Nhân
.
.
.