Nghẹn ngào nhìn mặt biển nổi đầy đồ dùng nạn nhân vụ rơi máy bay chở 189 người

Thứ Hai, 29/10/2018, 14:19
Tại hiện vụ rơi máy bay Indonesia cùng 188 người, các đội tìm kiếm, cứu hộ đã phát hiện vệt dầu loang lớn cùng hàng chục mảnh vỡ lớn nhỏ của thân máy bay hay đồ dùng nạn nhân như ví tiền, quần áo và vỏ ốp điện thoại...
Vài tuần sau khi đương đầu với những trận thiên tai kinh hoàng, người dân Indonesia lại một lần nữa nhận "hung tin" khi một máy bay thương mại của hãng hàng không quốc gia Lion Air bất ngờ rơi xuống biển chỉ 13 phút sau khi cất cánh cùng 188 người trên khoang, bao gồm ít nhất 3 em nhỏ khi đang thực hiện chuyến bay từ thủ đô Jarkarta đến thành phố Pangkalpinang, tỉnh Bangka Belitung.
Vài phút sau vụ tai nạn, hãng hàng không Lion Air đã xác nhận máy bay xấu số là một chiếc Boeing 737 MAX vừa đưa vào sử dụng hồi tháng 8 và bay chưa được 1000 giờ. Điều đáng nói là chiếc máy bay dường như đã gặp lỗi kĩ thuật bởi 2 viên phi công kinh nghiệm đã thông báo điều này với đài không lưu khi đề nghị quay trở lại sân bay chỉ 13 phút sau khi cất cánh.
Cùng thời điểm trên, một chiếc tàu kéo hoạt động gần nơi vụ tai nạn xảy ra dường như đã phát hiện vị trí của chiếc máy bay xấu số. Theo lời kể của một nhân chứng trên twitter, tất cả những gì họ thấy khi tiếp cận hiện trường vụ việc là các mảnh vỡ của thân máy bay cũng như đồ dùng cá nhân của các nạn nhân như ví tiền và điện thoại trôi nổi trên mặt biển. 
"Chúng tôi hi vọng tìm thấy người còn sống, nhưng những gì chúng tôi thấy là các mảnh vỡ, quần áo, phao và thậm chí cả ví tiền, vỏ điện thoại", một nhân chứng giấu tên nói.
Trong ảnh, các nhân viên tìm kiếm cứu nạn đang kiểm tra một vật thể nghi là mảnh vỡ máy bay thu thập được ở hiện trường.
Trong cuộc họp báo đầu tiên về vụ việc, người phát ngôn Cơ quan cứu nạn quốc gia Indonesia Yusuf Latif xác nhận máy bay rơi xuống biển Java ở độ sâu khoảng 30-40 m. Máy bay đã lao xuống nước ở vận tốc hơn 600km/h nên cơ hội sống sót của các nạn nhân gần như không còn.
Nhân viên cứu hộ vớt được một chiếc ví nghi của hành khách máy bay. Thời tiết vào lúc xảy ra vụ tai nạn rất tốt, nên nguyên nhân này tạm thời được loại trừ.Các nhà điều tra hiện đang tính tới khả năng máy bay bị lỗi kỹ thuật hoặc lỗi con người.
Mảnh vỡ máy bay, đồ đạc chất thành đống trên tàu cứu hộ.
Các nhân viên cứu hộ cùng tàu của Indonesia liên tục tìm kiếm quanh khu vực xảy ra vụ tai nạn. Họ hi vọng sẽ sớm tìm thấy phần thân chính của chiếc máy bay và từ đó xác định vị trí của các nạn nhân.
Ở 2 đầu sân bay tại Jarkarta và cả ở thành phố Pangkalpinang, tỉnh Bangka Belitung, người nhà nạn nhân đang mong ngóng từng phút để được thông báo thêm về tung tích chiếc Boeing 737. 
Nhiều người đã khóc nghẹn khi nghĩ đến cảnh họ mất đi người yêu thương trong thảm kịch rơi máy bay.
Thiện Minh (Ảnh: Twitter, Reuters)
.
.
.