Mãn nhãn "bữa tiệc" pháo hoa rực rỡ khắp thế giới

Thứ Sáu, 01/01/2021, 09:08
Để xua tan đi những u ám của năm cũ và chào đón một 2021 thật may mắn và hạnh phúc, các quốc gia trên thế giới đã "chiêu đãi" người dân những "bữa tiệc" pháo hoa mãn nhãn, rực rỡ rợp trời dù có đang thực hiện các biện pháp giãn cách vì đại dịch COVID-19.

Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) chào đón năm mới 2021 bằng một bữa tiệc pháo hoa, âm thanh, âm nhạc đẹp mắt từ tòa nhà đẳng cấp và cao nhất thế giới Burj Khalifa, dù UAE đã ban hành hạn chế đi lại đối với người dân.

Các thông điệp trong màn trình diễn được chiếu trên tòa nhà phát đi niềm hy vọng về một năm mới nhiều may mắn và niềm vui. Ngoài ra, UAE cũng mượn màn trình diễn đầy sắc màu rực rỡ để gửi lời tri ân tới những nhân viên y tế tuyến đầu đã vất vả trong suốt năm qua trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh COVID-19. 

Pháo hoa rực rỡ mừng năm mới ở Moscow, Nga.
Tại Vladivostok, người dân vẫn ra đường đón năm mới nhưng thưa thớt hơn vì COVID-19. 
Màn trình diễn ánh sáng và bắn pháo hoa được truyền hình trực tiếp trong chương trình "Chào 2021" của Đức. Do các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt được thực hiện nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng COVID-19 nên công chúng không được phép tham dự sự kiện.
Tháp Đài Bắc 101 (Đài Loan, Trùng Quốc) sáng rực trong đêm giao thừa. 
Tại Sydney, màn pháo hoa tại cầu cảng vô cùng rực rỡ và đáng mong chờ, dù chính phủ nước này khuyến cáo người dân nên xem chương trình năm mới qua TV. 
Pháo hoa từ tháp SkyTower ở New Zealand khi quốc gia này bước vào những khoảnh khắc đầu tiên của năm 2021.
Pháo hoa trên bầu trời thành phố Quezon, Philippines. 

Màn pháo hoa rực rõ bên bờ sông Chao Phraya ở thủ đô Bangkok, Thái Lan.
Pháo hoa trên đền Parthenon trên đồi Acropolis tại thủ đô Athens, Hy Lạp.
Người dân Vũ Hán (Trung Quốc) ra đường đón năm mới không quên đeo khẩu trang. 

Ảnh: Reuters, AP, TASS, Dailymail.

Linh Đan
.
.
.