Nghi Triều Tiên che giấu nghi phạm, Malaysia phong tỏa Đại sứ quán

Thứ Ba, 07/03/2017, 16:35
Cảnh sát trưởng Malaysia Tan Sri Khalid Abu Bakar ngày 7-3 khẳng định, 3 nghi phạm người Triều Tiên trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol đang lẩn trốn trong Đại sứ quán nước này tại Malaysia, Reuters đưa tin. 


"Chúng tôi tin rằng các nghi phạm đang ở trong khu vực Đại sứ quán. Nếu họ không trình diện, chúng tôi sẽ dùng biện pháp cưỡng chế theo điều 11 - Luật tố tụng hình sự Malaysia. Nếu họ không xuất hiện, chúng tôi sẽ ban hành lệnh bắt giữ", ông Tan Sri Khalid Abu Barak tuyên bố. 

Theo đó, 3 trong số 8 nghi phạm bị nhà chức trách Malaysia triệu tập thẩm vấn để phục vụ cho quá trình điều tra vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol ngày 13-2 tại sân bay Kuala Lumpur vẫn đang ở bên trong Đại sứ quán Triều Tiên.

Cảnh sát trưởng Malaysia Tan Sri Khalid Abu Bakar chia sẻ với báo giới trưa 7-3. Ảnh: THE STAR

Hiện, toàn bộ khu vực đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur đã bị phong tỏa. Lực lượng cảnh sát đã bố trí các rào chắn và trang bị tiểu liên xung quanh đại sứ quán. 

Reuters trích lời một nhân viên cảnh sát cho biết việc phong tỏa nhằm kiểm soát số lượng nhân viên có mặt bên trong tòa nhà cùng danh tính của toàn bộ nhân viên đại sứ quán. 

Thứ trưởng Nội vụ Malaysia Nur Jazlan Mohamed cho biết không nhân viên nào được phép rời khỏi đại sứ quán "cho tới khi chúng tôi xác định được chính xác số người và vị trí của họ".

Lực lượng cảnh sát tập trung phía bên ngoài thay vì đột kích vào bên trong tòa nhà nhằm chờ đợi nghi phạm chủ động lộ diện. Ảnh: Reuters
Khu vực Đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia đã bị phong tỏa. Ảnh: Reuters

Để khẳng định thêm cho công bố của mình, cảnh sát trưởng Abu Bakar cho biết Malaysia đã đệ đơn điều tra lên Interpol, do đó bất cứ hành vi và lộ trình của các nghi phạm đều sẽ được cung cấp tường tận đến cảnh sát nước này. 

"Họ còn định trốn trong Đại sứ quán bao lâu nữa? Sớm muộn gì rồi họ cũng phải xuất hiện," ông Abu Bakar chia sẻ với báo giới.

Ông nhấn mạnh cảnh sát Malaysia sẽ không đột kích vào tòa nhà mà sẽ chờ đợi cho đến khi nghi phạm chủ động lộ diện. 

An Nhiên (Tổng hợp)
.
.
.