Malaysia cảnh báo về kế hoạch của IS nhằm sát hại các nhà lãnh đạo

Thứ Hai, 16/11/2015, 14:59
Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Datuk Seri Hishammuddin ngày 16/11 đã đưa ra cảnh báo rằng, một số nhà lãnh đạo châu Á đang trở thành mục tiêu tấn công của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khi họ đến tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 27 và hội nghị với các nước đối tác, đối thoại dự kiến tổ chức tại thủ đô Kuala Lumpur từ ngày 18 đến 22/11.

Các thông tin này do cơ quan tình báo Malaysia và một cơ quan tình báo nước ngoài cung cấp. Ông Datuk Seri Hishammuddin cũng cho biết, hồi tháng 3, khi các hội nghị cấp cao ASEAN được tổ chức tại nước này, cảnh sát và quân đội Malaysia cũng đã phá tan một số âm mưu tấn công khủng bố của IS. Điều đáng lo ngại là IS hiện giờ đã thay đổi phương thức hoạt động, tức là chúng không đưa các chiến binh tới nhũng nơi chuẩn bị tấn công và tập trung vào việc tuyển mộ tân binh tại chỗ rồi hướng dẫn họ lên kế hoạch cho các vụ tấn công.

Khoảng 3.000 nhân viên an ninh sẽ được triển khai trong thời gian diễn ra hội nghị cấp cao ASEAN. Ảnh: nairaland.

Hiện để đảm bảo an ninh cho hội nghị sắp tới, Malaysia đã lệnh cho các đơn vị trong tình trạng sẵn sàng và tăng cường nhân lực tham gia bảo vệ hội nghị. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia Ahmad Zahid Hamidi thì cho biết, các nhà chức trách đang theo dõi chặt chẽ các kênh thông tin tình báo và cảnh sát sẽ hành động ngay lập tức nếu có bất kỳ thông tin nào về mối đe dọa đối với an ninh của đất nước. Trong khi đó, Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết cảnh sát đang rà soát các biện pháp an ninh để đảm bảo ASEAN 27 diễn ra suôn sẻ và an toàn. Khoảng 3.000 nhân viên an ninh sẽ được triển khai trong dịp này.

Anh Tuấn (Theo AsiaOne)
.
.
.