Malaysia bắt giữ hacker làm việc cho IS

Thứ Sáu, 16/10/2015, 13:34
Malaysia mới bắt giữ một người đàn ông vì tội thu thập thông tin cá nhân của hơn 1.000 quan chức an ninh Mỹ rồi bàn giao cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria.

Hacker nói trên 20 tuổi, người Kosovo, tới Malaysia hồi tháng 8/2014 để tham dự khóa học Khoa học máy tính và Pháp y tại một học viện tư nhân ở thủ đô Kuala Lumpur. Phía Malaysia đã đồng ý dẫn độ hacker này đến Mỹ, nơi anh ta sẽ phải đối mặt với cáo buộc ăn cắp thông tin quân sự.

Malaysia bắt giữ hacker làm việc cho IS.

Cảnh sát Malaysia cho biết: “Cuộc điều tra đã sớm phát hiện kẻ tình nghi liên lạc với một trong những lãnh đạo của IS ở Syria, để thâm nhập vào một số máy chủ chứa thông tin chi tiết về các tổ chức và quan chức an ninh”, và “các thông tin này sau đó đã được chuyển giao cho IS”.

Trong khi đó, Bộ Tư pháp Mỹ tuyên bố, Ardit Ferizi, công dân Kosovo và một hacker khác đã bị buộc tội thu thập thông tin cá nhân của 1.351 nhân viên quân sự, nhân viên liên bang Mỹ và hỗ trợ IS.

Ferizi, được cho là thủ lĩnh nhóm hacker tên là Security Kosova Hacker (KHS), đã tấn công hệ thống máy tính của một công ty Mỹ và đánh cắp thông tin nhận dạng cá nhân (PII) của hàng ngàn người. Trong khoảng tháng 6 – 8/2015, Ferizi đã cung cấp các PII trên cho một thành viên IS.      

Khổng Hà (theo Reuters)
.
.
.