Malaysia bắt giữ 6 tàu cá, 60 ngư dân Trung Quốc

Chủ Nhật, 11/10/2020, 18:31
Các nhà chức trách hàng hải Malaysia hôm 10/10 cho biết họ đã bắt giữ 6 tàu cá và 60 ngư dân quốc tịch Trung Quốc vì xâm phạm vùng biển trái phép, theo Reuters.

“Các cuộc kiểm tra cho thấy tất cả các tàu cá được đăng ký tại Tần Hoàng Đảo, Trung Quốc, do 6 thuyền trưởng và 54 thuyền viên là công dân Trung Quốc từ 31 đến 60 tuổi điều khiển”, Giám đốc Cơ quan Thực thi Hàng hải Malaysia (MMEA) Mohd Zulfadli Nayan cho biết trong một tuyên bố hôm 10/10.

Tàu cá Trung Quốc. (Ảnh: ITN)

MMEA cho biết các tàu cá và thuyền viên đã bị bắt giữ trong một hoạt động ngoài khơi bờ biển bang Johor, phía nam Malaysia hôm 9/10.

MMEA cho biết các tàu cá không chở theo hàng hóa khi bị tạm giữ. Nhóm tàu này được cho là đang trên đường đến vùng biển Mauritania, nhưng phải dừng lại trong vùng biển Malaysia do một số trục trặc về động cơ.

Theo thống kê của Cơ quan Quản lý Hàng hải Malaysia, nước này đã ghi nhận 89 cuộc xâm nhập trái phép của các tàu tuần duyên và hải quân Trung Quốc từ năm 2016 đến năm 2019. Một tàu khảo sát Trung Quốc đầu năm nay cũng áp sát tàu thăm dò dầu khí của Malaysia trên Biển Đông. 

Cao Trung
.
.
.