Malaysia bắt giữ 13 nghi phạm liên quan đến IS

Thứ Năm, 24/03/2016, 21:07
Nguồn tin cảnh sát ngày 24-3, Malaysia cho biết giới chức nước này đẫ bắt giữ 13 người được cho thuộc về một tổ chức có quan hệ với Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Các nghi can bị bắt trong một hoạt động chống khủng bố vào hôm 23-2, một trong những vụ bắt giữ lớn nhất trong các nỗ lực nhằm kiềm chế sự lây lan của các phiến quân Hồi giáo tại Malaysia.

Trên tài khoản Twitter của mình, Tổng thanh tra Cảnh sát Malaysia ông Khalid Abu Bakar cho hay, lực lượng an ninh nước này đã thu được nhiều tài liệu của IS trong cuộc đột kích vào hôm 23-3.

Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia, ông Khalid Abu Bakar. Ảnh: TheStar.

Tuyên bố trong cuộc phỏng vấn với nhật báo địa phương The Star, ông Khalid cho biết rằng cảnh sát Malaysia sẽ thành lập các đơn vị chống khủng bố tại tất cả các bang của nước này.

Đầu tháng 3-2016, Bộ trưởng nội vụ Malaysia Ahmad Zahid Hamidi tiết lộ khoảng hơn 1 năm trước, vào ngày 30/1/2015, các phần tử khủng bố có quan hệ với Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS đã lên kế hoạch bắt cóc Thủ tướng Najib Razak, Bộ tưởng Bộ Nội vụ và cả ông Hamidi (khi đó là Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia).

Từ tháng 1-2015, Malaysia đã bắt giữ 160 người được cho là có tham gia vào các hoạt động quân sự trong đó có 7 người bị nghi ngờ là thành viên của IS. 

Malaysia cũng duy trì báo động an ninh cao sau vụ tấn công vũ trang tại Jakata Indonesia được ho là của các chiến binh có quan hệ với IS vào ngày 14-1-2016.

Bình Nguyễn (theo Asiaone)
.
.
.