Tập đoàn Lotte chính thức bị công tố viên Hàn Quốc "sờ gáy"

Thứ Tư, 15/03/2017, 16:03
Các công tố viên Hàn Quốc ngày 15-3 đã bắt đầu quá trình điều tra hai tập đoàn trong nước là Lotte Group và SK Group  sau những cáo buộc liên quan đến vụ bê bối của cựu Tổng thống bị phế truất Park Geun-hye, tờ Yonhap đưa tin.

Yonhap ngày 15-3 trích dẫn một nguồn tin giấu tên cho hay, công tố viên nghi ngờ rằng có những thỏa thuận sai phạm giữa bà Park và hai tập đoàn lớn của Hàn Quốc là Lotte là SK Group. 

Một phát ngôn viên của Tập đoàn SK nói với Reuters rằng tập đoàn này sẵn sàng hợp tác với công tố viên để phục vụ cho công tác điều tra. 

Hình ảnh logo tập đoàn Lotte bên ngoài một khu mua sắm tại Hàn Quốc. Ảnh: Getty Image

Tập đoàn Lotte hiện chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào trước hành động này. 

Trước đó vào sáng 15-3, Bộ trưởng Nội vụ Hàn Quốc Hong Yoon-shik chínht hức thông báo cuộc bầu cử tổng thống để tìm người thay thế Tổng thống bị phế truất Park Geun-hye sẽ được tổ chức vào ngày 9-5 tới. 

Cùng ngày, Viện Kiểm sát Hàn Quốc đã thông báo lịch triệu tập cựu Tổng thống bị phế truất Park Geun-hye vào 9h30 sáng ngày 21-3 để phục vụ cho công tác điều tra. 

Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc đã ra phán quyết nêu rõ bà Park đã che giấu việc bà Choi - bạn thân của mình - can thiệp vào các công việc nhà nước. Tuy nhiên, trong những phát biểu mới nhất kể từ sau khi bị phế truất, bà Park vẫn tiếp tục phủ nhận mọi tội lỗi. 

An Nhiên (Tổng hợp)
.
.
.