Loạt nghi vấn xuất hiện sau cái chết của thị trưởng Seoul

Thứ Sáu, 10/07/2020, 10:29
Thị trưởng thủ đô Seoul, Hàn Quốc được phát hiện đã tử vong vào đêm 9/7. Cảnh sát hiện đang điều tra theo hướng tự tử, với những nghi ngờ rằng ông tìm tới cái chết để trốn tránh cáo buộc xâm hại tình dục nhằm vào mình. 

Thi thể của ông Park Won-soon, thị trưởng thành phố Seoul, được tìm thấy gần cổng Sukjeongmun tại ngọn núi Bugak ở Seoul lúc 0h sáng ngày 10/7 (giờ địa phương), khoảng 7 tiếng đồng hồ sau khi có thông báo ông mất tích.

"Không có bất cứ dấu hiệu đáng ngờ nào xung quanh cái chết cho thấy ông ấy bị sát hại", quan chức cảnh sát Seoul ngày 10/7 cho biết. Hiện, cảnh sát đang điều tra theo hướng một vụ tự tử.

Thi thể của ông Park được cảnh sát tìm thấy sau nhiều giờ tìm kiếm. Ảnh: Getty

Túi, chai nước, điện thoại di động, bút và danh thiếp của vị thị trưởng này được tìm thấy cùng với thi thể của ông. Không có bất cứ lá thư tuyệt mệnh nào được để lại tại nơi cảnh sát tìm thấy thi thể.

Chính quyền thành phố Seoul quyết định sẽ cử hành tang lễ kéo dài 5 ngày đối với vị thị trưởng này, khác với các tang lễ thông thường kéo dài 3 ngày. Một bàn thờ tưởng niệm cũng sẽ được đặt trong tòa thị chính thành phố để người dân tới chia buồn. 

Ông Park Won-soon, thành viên đảng Dân chủ cầm quyền, trở thành thị trưởng Seoul năm 2011. Ông đã làm thị trưởng Seoul trong 3 nhiệm kỳ liên tiếp, và đang được coi là ứng viên sáng giá trong cuộc đua Tổng thống Hàn Quốc năm 2022. 

Văn phòng thành phố Seoul cho biết, ông Park không đi làm trong ngày 9/7 và hủy nhiều cuộc hẹn, lịch họp trong ngày này. Ông rời khỏi nhà chiều 9/7, để lại lời nhắn như di chúc và tắt điện thoại. 

Ông Park là một chính khách có uy tín trên chính trường Hàn Quốc. Ảnh: Getty

Hơn 700 cảnh sát cùng nhiều máy bay không người lái và chó nghiệp vụ đã được điều động để tìm kiếm ông Park, sau khi phát hiện tín hiệu điện thoại của ông được truy cập lần cuối gần ngôi đền Gilsangsa ở Seoul. 

Vị thị trưởng rời nhà ở Gahoe-dong lúc 10h44 sáng, đội mũ lưỡi trai đen, quần đen và áo khoác tối màu với ba lô. Lần cuối cùng ông xuất hiện trên camera an ninh là khi đi ngang qua công viên Waryong ở Seongbuk-dong lúc 10h53 sáng, cảnh sát cho biết.

Theo Korea Herald, vụ việc xảy ra sau khi một cựu thư ký của ông Park đã nộp đơn tố cáo ông có hành vi quấy rối tình dục đối với cô, nói rằng ông thường trao đổi tin nhắn với cô qua ứng dụng Telegram. Cảnh sát Seoul xác nhận có đơn khiếu nại, nhưng không nêu rõ chi tiết.

Lam Ninh
.
.
.