Lở đất cuốn phăng một ngôi làng, chôn vùi 36 người ở Trung Quốc

Chủ Nhật, 28/07/2019, 21:26
Ít nhất 36 người đã thiệt mạng và 15 người khác mất tích trong vụ lở đất kinh hoàng xảy ra sau nhiều ngày mưa lớn ở Tây Nam Trung Quốc.

Khối đất đá khổng lồ quét sạch ngôi làng ở Quý Châu, Trung Quốc. Ảnh: Xinhuanews

Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV ngày 28-7 dẫn thông báo của giới chức Trung Quốc cho biết họ đã tìm được ít nhất 36 thi thể sau vụ lở đất xảy ra cách đây vài hôm, cuốn trôi 22 ngôi nhà của một làng quê tại huyện Thuỷ Thành, tỉnh Quý Châu, Tây Nam Trung Quốc.

Trong số các nạn nhân có 2 trẻ em và một phụ nữ mang thai. Giới chức địa phương nói rằng còn 15 người khác vẫn chưa rõ tung tích. Khoảng 800 nhân viên cứu hộ cùng nhiều phương tiện đang lùng sục đống bùn đất với hi vọng tìm thấy ai đó sống sót.

Theo thông tấn Trung Quốc Xinhuanews, ít nhất 2 triệu mét khối đất bùn đã đổ ụp xuống ngôi làng nói trên sau đợt mưa lớn bất thường. Hình ảnh ghi lại từ trên cao cho thấy một khu dân cư rộng lớn bị nhấn chìm hoàn toàn trong bùn đất.

Nhân viên cứu hộ cùng chó nghiệp vụ tìm kiếm những người mất tích. Ảnh: SCMP

Tờ SCMP cùng ngày dẫn thông báo của giới chức Trung Quốc thì thông báo 40 người đã được giải cứu sau sự cố. Một trường học địa phương được dọn sạch làm nơi cứu hộ khẩn cấp cho các nạn nhân.

Chính phủ Trung Quốc đã gửi lời chia buồn tới gia đình những người xấu số và quyết định chi 30 triệu tệ (4,35 triệu USD) cho các hoạt động tìm kiếm, cứu hộ, cũng như trợ giúp gia đình các nạn nhân. 

Các vụ lở đất thường xảy ra ở vùng núi Trung Quốc sau những trận mưa lớn kéo dài, khiến kết cấu đất đá bị ảnh hưởng. Tháng 8-2017, 30 người đã thiệt mạng cũng tại ở huyện Thuỷ Thành, tỉnh Quý Châu, trong một sự cố tương tự.

Thiện Minh
.
.
.