Tổng thống Ukraina muốn thăm Mỹ vào đầu năm 2017

Thứ Năm, 29/12/2016, 21:09

Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko sẽ gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump vào đầu năm 2017, Phó chủ nhiệm Văn phòng Tổng thống Ukraina Kostiantyn Yeliseyev cho thông tấn Obozrevatel biết hôm 29-12.


“Hai nhà lãnh đạo sẽ có một cuộc nói chuyện cụ thể sau lễ đón. Chính phủ dự kiến tổ chức chuyến thăm của Tổng thống Poroshenko đến Mỹ vào tháng 2-2017”, ông Yeliseyev cho biết.

Ông cũng bình luận về cuộc điện đàm giữa 2 vị tổng thống hôm 15-11, trong khi quan ngại chính quyền Donald Trump sẽ “bỏ rơi” Kiev và ngưng ủng hộ chính quyền Poroshenko, tập trung cải thiện quan hệ với Nga.

Tổng thống Ukraina Poroshenko (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump

“Bước đầu không gặp khó đó là tín hiệu tốt. Tổng thống Mỹ vừa đắc cử có hỏi về tình hình ở Donbas.. Chúng tôi hiểu rằng ông Donald Trump bắt đầu tìm hiểu về hồ sơ Ukraina. Điều đó thật tuyệt vời. Thực tế cuộc điện đàm đó là một bằng chứng cho thấy ông Trump sẵn sàng thiết lập đối thoại song phương”, Phó chủ nhiệm Văn phòng Tổng thống Ukraina chia sẻ.

Yeliseyev cho biết thêm, ông không thể đưa ra kết luận sớm, nhưng bày tỏ sự lạc quan đầy thận trọng về quan hệ Ukraina-Mỹ sẽ được nâng cấp, sau khi ông Donald Trump tuyên thệ nhậm chức Tổng thống.

Washington chưa có phản ứng về thông tin Kiev tổ chức chuyến thăm của Tổng thống Ukraina Poroshenko tới Mỹ và hội kiến với Tổng thống Donald Trump vào đầu năm tới.

Phạm Trúc
.
.
.