Linh mục Nga phá kỷ lục hàng không

Thứ Bảy, 23/07/2016, 15:51
Một người Nga đã phá vỡ được kỷ lục về bay vòng quay thế giới bằng khí cầu với thời gian bay kỷ lục là 11 ngày, 6 giờ


Fedor Konyukhov, một linh mục Chính thống giáo 65 tuổi đã hạ cánh khí cầu cao đến 56 mét của mình xuống khu vực  Outback nằm giữa thị trấn Northam và khu vực mỏ khai thác vàng Kalgoorlie của Úc vào ngày 23-7.

Khí cầu của ông Fedor Konyukhov. Ảnh: AP.

Đội hỗ trợ của ông Konyukhov đã phải sử dụng tới 6 trực thăng để giúp khí cầu chứa đầy khi heli và hơi nóng nặng tới 1,8 tấn hạ cánh.

Các thành viên trong đội Konyukhov cho biết hạ cánh khi cầu là phần phần khó khăn và nguy hiểm nhất của cuộc hành trình. "Fedor là rất mệt mỏi. Anh ấy hầu như không ngủ trong 11 ngày.", một thành viên trong đội hỗ trợ cho biết.

Trước đó cũng tại nơi này, vào ngày 12-7 ông Konyukhov đã bắt đầu thực hiện chuyến bay vòng quanh thế giới qua New Zealand, Thái Bình Dương, Nam Mỹ, mũi Hảo Vọng, nam Ấn Độ Dương rồi trở lại Úc.

Ông Fedor Konyukhov. Ảnh: Getty Image.

Vào năm 2002, doanh nhân người Mỹ Steve Fossett cũng khởi hành từ Northam để thiết lập một kỷ lục của 13 ngày và 8 giờ cho 33.000 km tuy nhiên đường bay này được cho là ngắn hơn đường bay của vị linh mục Nga.

Hiện Konyukhov vẫn phải chờ Liên đoàn Hàng không thể thao thế giới có trụ sở tại Thụy Sĩ xác nhận thành tích của mình để chính thức sở hữu kỷ lục mới.

B.N.(theo AP)
.
.
.