Lính cứu hoả Texas bất lực nhìn chung cư bị thiêu trụi vì... nước đóng băng

Thứ Bảy, 20/02/2021, 14:04
Một toà chung cư ở bang Texas bị ngọn lửa nuốt trọn trong sự vô vọng của các cư dân và lực lượng cứu hoả vì toàn bộ các trụ nước chữa cháy đều bị đóng băng trong đợt giá rét lịch sử.

Ngọn lửa bùng lên tại toà chung cư hai tầng ở San Antonio. Ảnh: ABCNews

New York Times ngày 20/2 cho biết, một toà chung cư hai tầng ở thành phố San Antonio của bang Texas đã bốc cháy suốt từ chiều ngày 18/2 sang ngày 19/2 trong sự bất lực lực lượng cứu hoả do nước từ các trụ chữa cháy đã bị đóng băng do nhiệt độ thấp lịch sử.

"Các vòi nước bị đóng băng", Giám đốc cơ quan cứu hỏa khu vực, ông Jerry Bialick nói với báo giới, theo Independent. "Vì vậy, chúng tôi không có nước".

Toàn bộ 130 cư dân trong toà chung cư 32 căn hộ đều đã được sơ tán và không ai bị thương. Họ đứng dưới đường nhìn ngôi nhà của mình bị lửa thiêu trụi mà không thể làm gì. Theo truyền thông địa phương, rạng sáng 19/2, một phần ngôi nhà thậm chí đã đổ sập.

Các quan chức cho biết, 15 xe tải chở nước đã được điều đến hiện trường, song không đủ để dập tắt đám cháy khổng lồ. Họ đã cố lấy nước từ các trụ chữa cháy khắp thành phố, nhưng không được đáng kể.

"Không còn gì nhiều. Không có gì có thể cứu vãn được", ông Bialick nói thêm về vụ hoả hoạn. Tuy vậy, lực lượng cứu hoả đã kịp ngăn ngọn lửa lan sang các toà nhà khác.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ việc và nguồn gốc của ngọn lửa. Người dân tại toà nhà nói rằng họ nhận được cảnh báo phải tắt toàn bộ máy nước nóng trước khi ngọn lửa bùng lên.

Toàn bang Texas đang vật lộn với cảnh thiếu nước, thiếu điện sau khi một cơn bão tuyết kinh hoàng độ bộ bang này, khiến nhiệt độ giảm xuống mức kỷ lục -18 độ C, hệ  thống lưới điện gặp sự cố và nguồn nước sinh hoạt bị đóng băng.

Hơn 12 triệu cư dân ở Texas đã được yêu cầu... đun sôi nước hoặc băng tuyết để uống vì không có nước uống từ vòi nước trong nhà do các nhà máy xử lý nước vẫn chưa có điện. Các quan chức Texas đã yêu cầu người dân chuẩn bị tinh thần vì có khả năng sẽ mất điện đến hết tuần này. 

Thiện Minh
.
.
.