Kẻ gây vụ án rúng động nước Pháp lĩnh án 25 năm tù

Chủ Nhật, 22/11/2020, 10:02
Jonathann Daval, kẻ đứng sau vụ giết hại và đốt xác vợ gây rúng động nước Pháp, đã lĩnh án 25 năm tù trong phiên xét xử diễn ra ngày 21/11 (giờ địa phương)...

Jonathann Daval xuất hiện tại một phiên xét xử. Ảnh: Getty

Tại phiên xét xử, kẻ sát nhân 36 tuổi tỏ ra bình thản khi nghe bản án. Hắn quay lại nhìn các thành viên trong gia đình, nhìn về phía bố mẹ vợ, và cúi đầu rồi liên tục nói: "Xin lỗi, xin lỗi".

Sau hơn ba năm kể từ khi vụ sát hại xảy ra, Daval cuối cùng cũng đã thú nhận hành vi đánh vợ, bóp cổ và đốt xác vợ trong rừng. 

Trước đó, tháng 10/2017, cảnh sát phát hiện một phần thi thể đã bị đốt cháy của người phụ nữ có tên Alexia Daval được giấu dưới lùm cây trong khu rừng gần thị trấn Grey-la-Ville miền Đông nước Pháp.

Cùng thời điểm này, Jonathann Daval, chồng của Alexia khai báo rằng, vợ mình đã đi chạy bộ mà không thấy quay trở lại. 

Nạn nhân Alexia bên chồng, Jonathann - cũng là kẻ đã sát hại cô. Ảnh: Getty

Vụ việc Alexia mất tích và bị thiêu cháy đã thu hút truyền thông. Người chồng Daval đã tổ chức một buổi họp báo, nơi anh xuất hiện trong nước mắt với tình trạng suy sụp, gầy guộc. Anh cũng tham gia nhiều sự kiện trên cả nước để tưởng nhớ Alexia. 

Ba tháng sau, các công tố viên bất ngờ tuyên bố, Naval đã thú nhận hành vi giết Alexia. Hắn thừa nhận đã đánh vợ trong một cuộc tranh cãi nảy lửa, hắn dí mặt Alexia vào tường và bóp cổ chính người vợ mình.

Naval ban đầu phủ nhận đã đốt xác vợ. Trong suốt hai năm điều tra, hắn liên tục thay đổi lời khai, thậm chí từng đổ lỗi cho anh rể. Cho đến tháng 6/2019, hắn mới thừa nhận hành vi thiêu xác của mình.

Tội ác và vở kịch nạn nhân hoàn hảo mà Naval dựng lên đã gây rúng động nước Pháp. Gần 10.000 người đã đổ ra đường tuần hành yêu cầu xét xử nghiêm minh người chồng tàn bạo, và đòi lại công bằng cũng như tưởng nhớ Alexia. 

Sau khi nghe án phạt, bố mẹ của Alexia ngày 21/11 (giờ địa phương) đã chia sẻ với truyền thông rằng: "Đó là một quyết định đúng đắn. Đúng như những gì chúng tôi, với tận cùng nỗi đau của mình, kỳ vọng. Bản án này sẽ cho phép chúng tôi khép lại buồn đau".

Giới chức Pháp cho biết, trong năm 2019, đã có 125.840 phụ nữ là nạn nhân của bạo lực gia đình. Trong đó, 146 người bị sát hại bởi chính người bạn đời, hoặc người tình cũ của mình. 

Lam Ninh
.
.
.