Lật thuyền chở khách do gió lớn bất thường, 26 người thiệt mạng

Thứ Bảy, 26/12/2020, 09:59
Ít nhất 26 hành khách đã thiệt mạng khi con thuyền chở họ bị lật rồi chìm trên hồ Albert, phần thuộc lãnh thổ Uganda, nghi do gió lớn bất thường.

Một góc hồ Albert. Ảnh: ITN

Guardian ngày 26/12 (giờ Việt Nam) dẫn thông báo của giới chức Uganda cho hay, vụ tai nạn thương tâm xảy ra hôm 23/12, khi con thuyền chở 50 người bất ngờ lật rồi chìm xuống nhanh chóng trong lúc đang di chuyển ở khu vực Đông Bắc hồ Albert.

Lực lượng cứu hộ đã được triển khai tới khu vực và cứu sống 21 người. Sau 3 ngày, 26 thi thể được tìm thấy, một số người khác vẫn đang mất tích, khả năng cao cũng đã đều thiệt mạng. AlJazeera nói rằng, tổng số người chết trong vụ việc là 33.

Một cuộc điều tra đang được tiến hành. Giới chức địa phương nói rằng con thuyền đã gặp một cơn gió rất mạnh, trước khi nó bị lật.

Quan chức cảnh sát Samuel Onyango cũng xác nhận vụ tai nạn và cho biết tại hồ Albert đã xảy ra nhiều sự vụ nghiêm trọng do thời tiết xấu, gió lớn và việc các chủ tàu, thuyền không tuân thủ các biện pháp đảm bảo an toàn.

Hồ Albert, lớn thứ 7 ở châu Phi, là tuyến đường vận chuyển hàng hoá của nhiều người dân Uganda và Congo. Bất chấp việc giới chức hai bên đóng cửa biên giới do đại dịch COVID-19, hoạt động đi lại trên hồ vẫn diễn ra trái phép. Cách đây vài tháng, 18 người cũng đã thiệt mạng khi một con thuyền bị lật trên hồ Albert, phần thuộc lãnh thổ Congo.

Thiện Nhân
.
.
.