Lãnh đạo cực tả Pháp Marine Le Pen bị kết án lừa đảo

Thứ Sáu, 30/06/2017, 21:56
Lãnh đạo cực tả Pháp Marine Le Pen đã bị kết án lừa đảo hôm 30-6 vì biển thủ hàng triệu euro từ Nghị viện châu Âu để trả cho nhân viên, luật sư của bà xác nhận với thông tấn AFP.

Luật sư Bosselut cho biết bà Le Pen, 48 tuổi đã bị tòa án triệu tập và kết tội, cho biết thêm  lãnh đạo cực tả sẽ kháng cáo.

Tháng 4, Nghị viện châu Âu khẳng định bê bối việc làm giả tạo liên quan đến Đảng Mặt trận Quốc gia do bà Le Pen lãnh đạo làm thâm hụt ngân sách khoảng gần 5,5 triệu USD.

Bà Marine Le Pen. Ảnh: AFP

Số tiền đó liên quan đến một số trợ lý và cận vệ của bà Le Pen, sau khi thông tin mới bị phanh phui, một nguồn tin cho AFP biết.  

Vào đầu tháng 4, các kiểm sát viên Pháp yêu cầu nghị viện châu Âu dỡ bỏ quyền miễn trừ truy tố đối với ứng viên cực tả tranh cử Tổng thống Pháp để điều tra tố lừa đảo công quỹ nghị viện châu Âu.

Yêu cầu được thực hiện vào cuối tháng qua, sau khi bà khẩn cầu quyền miễn trừ truy tố từ tháng 3.

Vụ án liên quan đến một cuộc điều tra lạm phát chi phí, nghị viện châu Âu tố cáo bà Le Pen và Đảng Mặt trận Quốc gia Pháp lừa đảo 360.000 USD.

Các nhà điều tra Pháp đã đột kích trụ sở đảng của bà Le Pen ở Paris vào tháng qua để xác minh liệu Đảng Mặt trận quốc gia có sử dụng ngân sách châu Âu để trả lương cho 20 trợ lý của bà Le Pen.

Phạm Trúc
.
.
.