Lại phát hiện thêm 41 người di cư trốn trong xe đông lạnh

Thứ Ba, 05/11/2019, 09:54
Gần 2 tuần sau khi vụ việc 39 thi thể trong xe container tại Anh bị phanh phui, cảnh sát Hy Lạp ngày 4-11 cũng thông báo họ đã phát hiện một xe container đông lạnh chứa 41 người di cư tại nước này.


Theo thông tin do cảnh sát Hy Lạp cung cấp, 41 di dân này được tìm thấy trong tình trạng còn tỉnh táo, và đang trốn bên trong thùng container đông lạnh của một chiếc xe tải trên đường đến châu Âu.

Cảnh sát đã phát hiện và chặn chiếc xe khả nghi trên tuyến đường cao tốc gần thành phố Xanthi, miền bắc Hy Lạp để tiến hành kiểm tra định kỳ.

Chiếc xe container đông lạnh vào thời điểm bị phát hiện. Ảnh: Reuters

Vào thời điểm được phát hiện, ít nhất 3 người đang trong trạng thái khó thở, 7 người khác được đưa vào viện ngay lập tức do gặp các vấn đề hô hấp. 

Theo The Guardian, phần lớn số người di cư có quốc tịch Afghanistan. Chiếc xe chở họ bị hỏng hệ thống làm lạnh khi đang dừng tại trạm thu phí đường cao tốc bên ngoài thành phố Xanthi. 

Hiện cảnh sát đã bắt giữ lái xe để điều tra. Những người di cư trong xe cũng được đưa tới đồn cảnh sát gần đó để xác minh danh tính. 

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, chiếc xe tải dường như có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ. Một số đảo ở miền đông Hy Lạp, nằm sát bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ, cùng đường biên giới trên bộ với Thổ Nhĩ Kỳ ở phía đông bắc được cho là cửa ngõ ưa thích của di dân vào châu Âu.

Trước đó hôm 1-1, cảnh sát Pháp đã phát hiện 31 người di cư Pakistan trong một xe tải tại miền Nam nước này. Hôm 30-10, cảnh sát Bỉ cũng phát hiện 12 người di cư trong một xe tải đông lạnh tại một bãi đậu xe ở miền Bắc nước này.

Những vụ phát hiện "xe container di cư" bất ngờ nóng lên kể từ sau khi cảnh sát Anh tìm thấy thi thể của 39 nạn nhân, là những người di cư vào Anh, trong một thùng container đông lạnh tại khu công nghiệp Waterglade, Essex.

Hai tài xế chở chiếc xe tải chứa container đã hầu tòa hồi tuần trước với các tội danh buôn người, ngộ sát, tiếp tay cho nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền. 

Lam Ninh
.
.
.