Lại nổ cực lớn tại nhà máy hóa học ở Trung Quốc

Thứ Sáu, 22/04/2016, 16:14
Sáng nay (22-4), một vụ nổ dữ dội đã xảy ra tại một kho hóa chất ở thành phố Tĩnh Giang thuộc tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc và đã gây ra một đám cháy khổng lồ.

Một cột khói đen cuồn cuộn bốc lên từ kho chứa đang bị nhấn chìm trong biển lửa. Được biết kho chứa này của nhà máy cất giữ hóa chất và xăng dầu.

Trang mạng truyền thông 163.com của Trung Quốc cho biết có tổng cộng 42 kho dự trữ tại cơ sở chế biến dầu này. Cho đến giờ, chưa có báo cáo nào về thương vong trong vụ tai nạn. Theo những bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một cột khói khổng lồ, dày đặc bốc lên trời và cao tới hàng trăm mét.

Hình ảnh về vụ nổ xuất hiện trên trang mạng xã hội Twitter.

Một lực lượng lớn lính cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường vụ nổ và cháy. Các nhân chứng cho biết đã có một mùi cay nồng lan rộng trong khu vực quanh kho chứa hóa chất.

Cuộn khói đen dày đặc bốc lên từ kho chứa.

Theo báo cáo thì ngọn lửa đã thiêu trụi hoàn toàn hai kho chứa trong đó lưu trữ xăng và một vài bồn chứa hóa chất lỏng. Công tác giám sát ô nhiễm môi trường đang được duy trì trong khu vực.

Hồi tháng Tám năm ngoái, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại kho lưu trữ hóa chất độc hại ở Thiên Tân, miền Bắc Trung Quốc. Loạt vụ nổ đã khiến hơn 170 người thiệt mạng và gần 800 người bị thương. Sau vụ nổ mức độ cyanua đo được trong không khí trong khu vực là rất cao.

Minh Long (Theo RT)
.
.
.