Nhà báo Nga có quan điểm đối lập với Kremlin nghi bị sát hại ở Ukraine

Thứ Tư, 30/05/2018, 21:33
Điện Kremlin đã lên án vụ sát hại nhà báo đối lập Arkadiy Babchenko người Nga tại thủ đô Kiev của Ukraine, đồng thời đề nghị giới chức Ukraine nhanh chóng tiến hành một cuộc điều tra "nghiêm túc" về vụ sát hại này.


"Chúng tôi lên án mạnh mẽ vụ sát hại này và hy vọng có một cuộc điều tra thực sự, chứ không phải giả vờ, để xác định kẻ ra lệnh thực hiện vụ này", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitri Peskov ngày 30-5 tuyên bố, RT đưa tin. 

Nhà báo người Nga Arkadiy Babchenko. Ảnh: RT

Nhà báo người Nga Babchenko được cho là đã bị bắn chết ở nơi ông sinh sống tại thủ đô Kiev của Ukraine hôm 29-5 khi đang chuẩn bị xuống đường mua bánh mì. 

Babchenko là người có quan điểm đối lập với Điện Kremlin trong nhiều vấn đề, đã rời Nga sau khi nhận được những lời đe dọa vì cho rằng ông đã không thương tiếc các nạn nhân trong vụ rơi máy bay của Bộ Quốc phòng Nga năm 2016.

Ngay sau nghi án vụ sát hại, Thủ tướng Ukraine Volodymyr Groysman đã viết trên mạng xã hội rằng ông tin Nga đứng sau vụ sát hại nhà báo Arkady Babchenko vì đây là nhà báo bất đồng chính kiến, từng nhiều lần chỉ trích Tổng thống Vladimir Putin.

"Cuộc điều tra thậm chí còn chưa bắt đầu nhưng Thủ tướng chính phủ Ukraine đã tuyên bố cơ quan tình báo Nga gây ra điều này", Reuters dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đáp trả cứng rắn. 

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga cũng  cho rằng cái chết của Babchenko là một bi kịch và khẳng định những cáo buộc nhằm vào Moscow đều vô nghĩa và chỉ là một phần trong xu hướng chống Nga của Ukraine. Hiện Uỷ ban điều tra Nga cũng đã tiến hành điều tra độc lập để xác định thủ phạm.


Thiên Minh
.
.
.