Kinh hoàng phát hiện mồ chôn tập thể 643 dân thường bị thảm sát

Chủ Nhật, 15/12/2019, 21:22
Một ngôi mộ tập thể vừa được phát hiện ở Iraq, chứa thi thể của 643 dân thường được cho là nạn nhân của vụ thảm sát Saqlawiyah, nằm cách thành phố Fallujah thuộc tỉnh Anbar 5km về phía bắc...

Một nguồn tin đáng tin cậy cho hay, tất cả nạn nhân thuộc về một bộ lạc tên là al-Muhamdah. Những người này đã bị mất tích từ năm 2016 và không ai biết tin gì về họ kể từ thời điểm đó.

Các lực lượng Iraq và Các đơn vị Động viên Nhân dân Shia do Iran hậu thuẫn (PMU - còn được gọi là Hashd al-Shaabi), đã giải phóng thành phố Fallujah và vùng ngoại vi trong năm 2016.

Hình ảnh một ngôi mộ tập thể được phát hiện trước đó.

Theo nguồn tin từ Cục Pháp y ở Ramadi, sọ, xương người, quần áo dân thường, bao gồm cả những trẻ em, dấu vết của đạn bắn và vết còng tay cho thấy một vụ thảm sát đã xảy ra ở đây.

Ngôi mộ tập thể này được phát hiện gần tuyến đường nối giữa Fallujah và Baghdad, đặc biệt là gần con đường dẫn đến phía tây nam Fallujah.

Quan chức chính quyền cho biết, khu vực này dưới quyền kiểm soát của lực lượng phiến quân PMU và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vẫn chưa tiến vào khu vực này, làm dấy lên nghi ngờ rằng phiến quân PMU có thể đã gây ra một tội ác diệt chủng sắc tộc ở Fallujah.

Vài tháng trước, một ngôi mộ tập thể khác cũng đã được tìm thấy ở phía bắc của tỉnh Babel. Ước tính có hơn 200 thi thể được tìm thấy. 

V.Cường (theo alarabiya)
.
.
.