Vladivostok tê liệt vì cơn mưa băng

Thứ Bảy, 21/11/2020, 09:27
RT ngày 21/11 đưa tin, thành phố viễn đồng Vladivostok của Nga đã tuyên bố tình trạng thảm hoạ tự nhiên, sau khi phải hứng chịu một loạt những trận mưa băng dữ dội, làm tê liệt toàn khu vực.
Tình trạng mưa băng thảm hoạ tại Vladivostok là hậu quả của biến đổi khí hậu. Ảnh: RT. 

Theo RT, nhiệt độ tại Vladivostok chỉ khoảng -1 độ C. Nhưng mưa băng lạnh giá và gió mạnh đã khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Băng phủ kín mọi nơi tại đây khiến hàng chục ngàn người sống trong tình cảnh mất điện nước. 

Chính quyền Vladivostok cũng xác nhận một người đàn ông 60 tuổi đã tử vong trong tuyết. Nguyên nhân về cái chết đang được cảnh sát địa phương khẩn trương làm rõ. 

Mưa băng và tuyết rơi liên tục tại Vladivostok trong tuần qua. Chính quyền ghi nhận một trường hợp tử vong trong tuyết. Ảnh: RT. 
Băng phủ kín một chiếc xe ô tô trên đường phố Vladivostok. Ảnh: Reuters. 

Hiện có khoảng 120.000 căn hộ đã bị ảnh hưởng tính tới ngày 20/11, với nhiều hộ đã mất hệ thống sưởi ấm. Thành phố đã lập ra các khu nhà tạm để người dân di tản. Đồng thời, chính quyền cảnh báo tình trạng có thể sẽ tệ hơn trong những ngày tới. 

Theo các chuyên gia về thảm hoạ  tự nhiên, việc mưa băng tiếp tục diễn tiến sẽ gây ra rủi ro lớn tới người dân khi các công trình nhà cửa ở Vladivostok đã khá cũ kĩ và dễ bị hỏng hóc. Đây là hiện tượng thời tiết cực đoan do hậu quả của biến đổi khí hậu.

Tình trạng mưa băng và gió mạnh được dự báo sẽ tiếp tục kéo dài tại thành phố viễn đông này. Ảnh: RT. 
Linh Đan
.
.
.