Khủng bố tấn công văn phòng Cứu trợ Trẻ em ở Afghanistan

Thứ Tư, 24/01/2018, 13:32
Các tay súng đã xông vào văn phòng tổ chức Save The Chidren (Cứu trợ Trẻ em) ở thành phố Jalalabad thuộc phía Đông tỉnh Nangarhar vào trưa 24-1, các quan chức Afghanistan xác nhận.

Các tay súng đã tấn công văn phòng tổ chức Cứu trợ Trẻ em nằm trên đường PD3 thành phố Jalalabad, tỉnh Nangarhar vào lúc 12h45' (giờ Hà Nội) trưa 24-1, Thông tấn ToloNews nguồn tin an ninh Afghanistan.

Các quan chức xác nhận một kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ khối thuốc nổ buộc trên mình hắn ở trước công cơ quan bảo vệ quyền lợi thanh thiếu niên quốc tế để mở cửa cho đồng bọn xông vào bên trong.

Một gia đình chạy nạn khi vụ đấu súng giữa an ninh Afghanistan và các nghi phạm khủng bố đang diễn ra xung quanh khu vực văn phòng Save the Children. Ảnh: ToloNews

 “Một vụ nổ đã xảy ra và mục tiêu là Văn phòng Cứu trợ Trẻ em”, người phát ngôn chính quyền tỉnh Nangarhar Attaullah Khogyani  Thông tấn Reuters cho biết.

Theo ông Attaullah đấu súng giữa quân phiến loạn và lực lượng an ninh Afghanistan hiện đang diễn ra dữ dội.

Vào lúc 13h15' cùng ngày, các quan chức y tế xác nhận đã có 11 người bị thương. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ nhân viên tổ chức Cứu trợ Trẻ em hay những người đi qua đường bị thương.

Nhiều nhân chứng cho biết học sinh đang học ở các trường xung quanh khu vực văn phòng Cứu trợ Trẻ em được sơ tán khẩn cấp.

Trong khi đó, thân nhân của các nhân viên Afghanistan làm việc cho tổ chức nhân đạo, được lực lượng an ninh bảo vệ đang đứng bên ngoài khu vực để chờ đợi tin tức.

Cứu trợ Trẻ em  là một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế được thành lập vào năm 1919, có trụ sở ở thủ đô London, Vương quốc Anh, cơ quan chuyên thúc đẩy quyền trẻ em, cung cấp cứu trợ và giúp đỡ trẻ em ở các quốc gia đang phát triển.

Phạm Trúc
.
.
.