Khủng bố IS sát hại 3 nữ nhà báo

Thứ Năm, 04/03/2021, 07:50
Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thừa nhận đã tấn công sát hại 3 nữ nhà báo của một đài truyền hình địa phương ở Đông Afghanistan.


CBSNews ngày 3/3 dẫn thông báo của đài truyền hình Enikass TV đặt trụ sở tại thành phố Jalalabad, tỉnh Nangarhar ở miền Đông Afghanistan xác nhận 3 nhân viên của họ qua đời vì trúng đạn trong một vụ tấn công do các tay súng lạ mặt thực hiện.

Thi thể một trong ba nạn nhân được đưa tới bệnh viện. Ảnh:News.cn

Theo NPR, 2 trong số 3 nạn nhân bị hạ sát cùng lúc, người còn lại bị các tay súng săn lùng có chủ đích. Người trẻ nhất trong nhóm mới 21 tuổi. Các hãng tin địa phương nói rằng họ bị tấn công khi chuẩn bị trở về nhà sau một ngày làm việc.

Vài giờ sau vụ tấn công, IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm. Nhóm khủng bố khét tiếng này nói chúng sát hại những phụ nữ trên vì họ làm việc cho một cơ quan ủng hộ chính phủ.

Tuy nhiên, cũng có thông tin nhận định các nạn nhân bị sát hại vì là phụ nữ làm việc ở nơi công cộng – điều chưa được chấp nhận rộng rãi ở những khu vực Hồi giáo bảo thủ của Afghanistan. Hồi tháng 1/2021, 2 nữ thẩm phán của Toà án Tối cao Afghanistan cũng từng bị bắn chết trên đường đi làm.

Cảnh sát cho biết đã bắt giữ một đối tượng có vũ trang sau các vụ xả súng mới nhất. Ban đầu, tên này là một thành viên của phiến quân Taliban. Tuy nhiên, người phát ngôn của Taliban sau đó đã phủ nhận có dính líu đến nghi án hạ sát các nữ nhà báo. Hiện vụ việc đang được điều tra.

Afghanistan đang đối mặt với nhiều nguy cơ an ninh do các cuộc đàm phán giữa chính phủ ở Kabul và Taliban bế tắc, cùng việc IS gia tăng hiện diện ở nhiều khu vực. IS gần đây xác nhận đứng sau hàng chục vụ tấn công ở Afghanistan, khiến nhiều người thiệt mạng. 

Thiện Nhân
.
.
.