Nga giúp phe nổi dậy Syria giải phóng 20 khu dân cư

Thứ Ba, 29/12/2015, 11:31
Ngày 29-12, RT dẫn lời phát ngôn viên quân sự Nga cho biết, với sự giúp sức của Không quân Nga một nhóm vũ trang đối lập tại Syria đã giải phóng 20 khu dân cư xung quanh thành phố Raqqa từ tay IS.

Thông tin được đưa ra trong một cuộc họp báo tại Moscow do Cục trưởng Cục tác chiến trực thuộc Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga - Trung tướng Sergei Rudskoy chủ trì. Tướng Rudskoy cho biết sự trợ giúp của lực lượng Không quân Nga đã giúp các lực lượng Syria có bước tiên đáng kể trong việc giành lại các vùng lãnh thổ bị IS chiếm đóng trước đó.
Máy bay ném bom chiến lược TU-160 cũng được huy động trong chiến dịch tại Syria. Ảnh: RT.

Lấy dẫn chứng cho sự hiệu quả này, trong một cuộc họp báo tại Moscow tướng Rudskoy cho biết nhờ sự hỗ trợ của Không quân Nga mà nhóm vũ trang có tên Lực lượng Dân Chủ Syria đã tiến hành giải phóng nhiều khu vực xung quanh thành phố Raqqa vốn là thủ phủ của IS tại Syria.

Điều đáng chú ý nhóm Lực lượng Dân chủ Syria là một nhóm đối lập với chính quyền Damascus. Khi hỗ trợ nhóm này chống IS, Nga đã đập tan các tin đồn rằng chiến dịch tại Syria là nhằm tiêu diệt các nhóm đối lập chống Tổng thống Bashar al-Assad.

Tướng Rudskoy thông tin thêm rằng, trong ba ngày, bắt đầu từ 25 đến 28-12, Không quân Nga đã thực hiện 164 phi vụ, không kích 556 mục tiêu khủng bố ở các tỉnh Aleppo, Idlib, Latakia, Hama, Homs, Damascus, Deir ez-Zor và Raqqa.

Bình Nguyễn (theo RT)
.
.
.